489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

3 bảo tàng không gian đẹp hút giới trẻ check-in “sống ảo” ở TP.HCM

3 bảo tàng không gian đẹp hút giới trẻ check-in “sống ảo” ở TP.HCM

Không chỉ là nơi để du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, hội họa… các bảo tàng nổi tiếng ở TP.HCM còn có không gian kiến trúc tuyệt đẹp, thu hút đông người dân và du khách tham quan, check-in "sống ảo".

Dưới đây là 3 bảo tàng không gian đẹp, kiến trúc độc đáo ngay giữa trung tâm TP.HCM. Các bảo tàng này không chỉ hút khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa mà những năm trở lại đây còn nổi tiếng với những bức ảnh cực xinh "viral" trên mạng xã hội. 

Nếu ở lại TP.HCM dịp lễ 30/4 - 1/5 hoặc đến TP.HCM du lịch, nhất định bạn không nên bỏ qua.

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM
Là không gian đậm chất nghệ thuật, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM là điểm đến thú vị đối với nhiều du khách. Nằm không xa chợ Bến Thành, tòa nhà bảo tàng là một công trình đồ sộ, một tác phẩm kiến trúc nghệ thuật độc đáo, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Chủ nhân tòa nhà xưa kia là thương nhân người Hoa vô cùng giàu có Hui Bon Hoa, người Sài Gòn vẫn quen gọi là chú Hỏa. Vì thế, nơi đây cũng được gọi là "nhà chú Hỏa". Từ năm 1989, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM chính thức mở cửa phục vụ khách tham quan.

Kiến trúc độc đáo, lên hình tuyệt đẹp tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Ảnh: Tjtote, Bunnyinfire

Đến Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm hội họa đặc sắc theo dòng lịch sử, được trưng bày trong các phòng chuyên đề của bảo tàng, trong đó có cả những bức tranh là Bảo vật quốc gia như "Vườn xuân Trung Nam Bắc" của danh họa Nguyễn Gia Trí. 

Du khách cũng lưu ý là trong khuôn viên bảo tàng có đến 3 tòa nhà. Tòa 1 giới thiệu mỹ thuật hiện đại, tòa 2 trưng bày chuyên đề các sưu tập của bảo tàng, các chuyên đề tác giả, tác phẩm. Còn tòa 3 giới thiệu mỹ thuật cổ - cận đại. Do đó, để tránh bỏ sót khi tham quan, bạn có thể tham khảo trước sơ đồ đường đi để bao quát hết khuôn viên.


Tranh "Vườn xuân Trung Nam Bắc" tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Ảnh: Thiezuinh

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cũng chính là một không gian check-in "sống ảo" nổi tiếng của giới trẻ. Những góc hình đẹp du khách không thể bỏ qua là mặt tiền tòa nhà, các lối đi sâu hun hút với thảm gạch lát nền cầu kỳ, hành lang nối hai dãy nhà của tòa 1, cầu thang xoáy ốc với phông nền là ô cửa kính màu ở tòa 3…

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, quận 1. Giá vé: 30.000 đồng. Mở cửa: 8h-17h.

Bảo tàng TP.HCM
Tọa lạc trên đường Lý Tự Trọng, Bảo tàng TP.HCM là nơi người Sài Gòn có thể tìm hiểu về chính thành phố mình đang sống. Đến đây, du khách có thể tham quan các không gian trưng bày về thiên nhiên - khảo cổ của vùng đất này, tìm hiểu địa lý - hành chính, hệ thống thương cảng, thương mại dịch vụ, các giai đoạn đấu tranh cách mạng qua từng thời kỳ lịch sử, đời sống văn hóa của người Sài Gòn - TP.HCM.

Góc "sống ảo" cực thích tại Bảo tàng TP.HCM. Ảnh: Mth.hoa, K.honista

Tòa nhà bảo tàng chính là một kiến trúc theo kiểu cổ điển - phục hưng đẹp mắt, với mặt tiền mang nét Tây phương song phần mái mang dáng dấp Á Đông, được xây dựng từ năm 1890. 

Những góc check-in thu hút giới trẻ ở bảo tàng là xe hơi cổ ở khoảng sân ngoài trời, sân thượng với những tòa nhà cao tầng làm hậu cảnh, mái vòm hình bán nguyệt lộng lẫy… Trong đó, góc cầu thang ở trung tâm tòa nhà, mang thiết kế đối xứng với những đường cong duyên dáng cũng rất được ưa thích.


Bảo tàng TP.HCM gần đông thu hút rất đông du khách trẻ. Ảnh: Minxsmark

Bạn cũng cần lưu ý phân biệt Bảo tàng TP.HCM với Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, vì 2 nơi này có tên gần giống nhau, khách hay nhầm lẫn.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, quận 1. Giá vé: 30.000 đồng. Mở cửa: 8h-17h.

Bảo tàng Lịch sử TP.HCM
Nằm ngay cạnh Thảo Cầm Viên Sài Gòn, còn gọi là Sở Thú, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM là nơi du khách có thể tìm hiểu lịch sử Việt Nam từ thời nguyên thủy đến thời Nguyễn, cũng như văn hóa các dân tộc trên đất nước ta.


Bức tranh đại cảnh Bạch Đằng Giang tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM. Ảnh: Nhoknhi1004

Đặc biệt, đến bảo tàng, du khách có thể chiêm ngưỡng 12 Bảo vật quốc gia, thuộc nghệ thuật Phật giáo, Hindu giáo của nền văn hóa Phù Nam - Óc Eo (thế kỷ 1-7) và văn hóa Champa (thế kỷ 2-17) phát triển ở vùng đất Nam Bộ và Trung Bộ. 

Bảo tàng Lịch sử TP.HCM được biết đến là bảo tàng đầu tiên ở phía Nam, thành lập năm 1929 với tên gọi Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Bản thân tòa nhà bảo tàng là một di tích kiến trúc nghệ thuật có giá trị, gồm tòa nhà cổ xây từ năm 1927 mang phong cách Đông Dương, cùng tòa nhà mở rộng xây từ năm 1970. Điểm nhấn là khối tháp bát giác làm trục đối xứng cho dãy nhà hai bên. 


Mang nét cổ kính, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM là không gian check-in lý tưởng cho du khách. Ảnh: Yenitapore

Mang nét cổ kính, bảo tàng là không gian check-in lý tưởng cho du khách. Ngoài ra, ở các phòng trưng bày cũng có những góc chụp ảnh đẹp, ví dụ như bức tranh đại cảnh trận chiến Bạch Đằng giang nổi tiếng trong lịch sử được nhiều du khách ưa thích.

Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Giá vé: 30.000 đồng. Mở cửa: 8h-11h30, 13h-17h.

Theo Nguyên Thịnh (Báo Dân Việt)

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ