489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Những giải pháp bán lẻ có thể áp dụng trong mùa thế vận hội

Những giải pháp bán lẻ có thể áp dụng trong mùa thế vận hội

Mùa lễ hội và các kỳ thế vận hội luôn là thời điểm thu hút một lượng khách tham quan, khán giả và khách hàng khổng lồ. Nhiều nhà bán lẻ, sản xuất và cả chính những người sở hữu cơ sở hạ tầng, sân vận động luôn tìm cách thu hút khách tham quan, khán giả, … kể cả những nhà đầu tư tiềm năng để nâng cao giá trị và doanh thu của mình.

Ví dụ: Giải bóng bầu dục Superbowl - một trong những sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ là một ví dụ điển hình cho thấy doanh thu của các nhà bán lẻ và cung cấp tăng cực mạnh với những con số không tưởng. Theo một nghiên cứu của the National Retail Federation, tổng doanh thu tại một kỳ Super Bowl có thể lên đến 15.5 tỷ USD vào năm 2016. NRF dự kiến người mua sắm sẽ chi trung bình khoảng 81,17 USD cho sự kiện này, tăng 8,5% so với năm 2017, khi chi tiêu giới hạn ở mức 14,1 tỷ USD. Con số này vẫn thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại của năm 2016 là 15,5 tỷ USD.

Chúng ta có thể thấy vào những kỳ thế vận hội, sự kiện thể thao là thời điểm mà các nhà bán lẻ có thể thu về mức lợi nhuận khổng lồ. Vì vậy mà các giải pháp nhằm thu hút khách hàng luôn được chú trọng và quan tâm vào thời điểm này. Tận hưởng một trận đấu thể thao mãn nhãn, gay cấn đồng thời vui vẻ trở về với những sản phẩm, vật lưu niệm thì thật tuyệt vời

Sau đây là một số giải pháp có thể thu hút khách hàng, khán giả đến với sân vận động, đến với thương hiệu của mình:

1. Màn hình quảng cáo, Màn hình LED và Màn hình Video Wall

Chúng ta có thể bắt gặp Màn hình quảng cáo, màn hình cảm ứng, màn hình LED và màn hình Video Wall ở hầu hết các trung tâm, địa điểm thương mại, bệnh viện,...

Màn hình quảng cáo, Màn hình LED và Màn hình Video Wall đang là xu hướng trong quảng bá sản phẩm, dịch vụ và cả những chương trình đang diễn ra.

Hãy tưởng tượng một màn hình LED lớn hoặc dải màn hình ghép Video Wall tại lối vào hay những điểm mà khán giả hay đi qua không chỉ cho họ những thông tin mà họ muốn biết mà còn làm bừng sự háo hức của họ khi chuẩn bị vào trận đấu. Một tâm trạng hào hứng xuyên suốt trận đấu có thể dẫn đến những hành động tích cực về sau.

Một trận đấu hay cùng một tâm trạng đang cao hứng của khán giả và cổ động viên có thể dẫn đến việc họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua sắm nhiều hơn. “Mua sắm bốc đồng” là điều mà nhiều nhà bán lẻ muốn xảy đến trong tâm trạng của khách hàng và với tinh thần đang cao hứng thì sự việc này cảng dễ dàng xảy ra

Một mẫu quảng cáo nhỏ trên những màn hình quảng cáo được đặt tại các điểm bán lẻ có thể trực tiếp khiến những khán giả nổi hứng muốn mua sắm hơn. Nều so với những biển quảng cáo tĩnh thì việc cho khán giả xem một mẫu quảng cáo hừng hực khí thế đúng với không khí của trận đấu thì những màn hình quảng cáo digital sẽ mang lại sự đột phá doanh thu không tưởng. Hãy tưởng tượng một trận bóng đá kịch tính và khán giả đang trong trạng thái tinh thần phấn khích nhất, họ đi ngang qua cửa hàng với dòng sản phẩm, quà lưu niệm về bóng đá (từ bình thường đến những sản phẩm cực ỳ giới hạn) và có nhân vật trong đoạn quảng cáo là cầu thủ nổi tiếng ưa thích của mình, việc cháy hàng trong khoảng thời gian ngắn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sự phấn khích trong thể thao cùng với cơn khát mua sắm sau thời gian dài là điều khiến các khán giả, cổ động viên sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các sự kiện này.

>> Xem thêm: Màn hình quảng cáo ngoài trời thúc đẩy phát triển kinh doanh

>> Xem thêm: Màn hình LED giúp khôi phục sự bóng bẩy của nhà hát lịch sử

 

2. Thiết bị đo thân nhiệt

Dù dịch COVID đang dần được kiểm soát nhưng mức độ nguy hiểm của nó vẫn vô cùng cao. Việc kiểm soát khán giả giai đoạn này là điều ưu tiên hàng đầu tại những điểm tập trung đông người.

Những thiết bị đo thân nhiệt là vô cùng cần thiết tại điểm ra vào sân vận động.

>> Xem thêm: Những thiết bị đo thân nhiệt

>> Xem thêm: Làm thế nào để triển khai hiệu quả những biện pháp đo thân nhiệt

 

3. Phần mềm tìm đường, và những trải nghiệm VR/AR

Với những sân vận động lớn, thì việc cần một chỉ dẫn rõ ràng về lối đi là cần thiết. Một phần mềm hỗ trợ có thể cho khán giả biết lối đi rõ ràng, nhanh chóng giúp họ tìm được nơi mình cần đến trong sân vận động sẽ luôn làm cho họ thoải mái, không cảm thấy ức chế hay giận dữ khi bị lạc và bỏ lỡ mất những phút giây quan trọng của trận đấu.

Phần mềm có thể kết hợp với những màn hình cảm ứng, màn hình Video Wall tạo thành một mạng lưới chặt chẽ.

Ngoài việc kết hợp với những màn hình được trang bị trong sân vận động. Một phần mềm chỉ đường AR – Thực tế ảo tăng cường qua thiết bị đi động cũng có thể được áp dụng.

Công nghệ AR đang được phát triển hàng ngày để phục vụ những nhu cầu của con người. Ngoài việc sử dụng công nghệ này vào hệ thống dẫn đường. AR cũng có thể được áp dụng vào những trải nghiệm khác tại các điểm bán lẻ và hàng lưu niệm. Áp dụng những công nghệ mới vào trải nghiệm khách hàng, giải trí khách hàng/ khán giả không chỉ với những trận thể thao mà còn với những trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới sẽ duy trì tâm trạng khách hàng ở mức tốt nhất và từ đó sẽ khai thác và thúc đẩy mua hàng.

>> Xem thêm: Những xu hướng công nghệ Metaverse, AR, 3D, VR sẽ “thăng hoa”

 

4. Phòng trưng bày – Phòng truyền thống 4.0

Phòng truyền thống trong sân vận động, tại sao không?

Một phòng truyền thống trong sân vận động không chỉ để thể hiện lại những sự kiện đáng nhớ, những thành tựu mà các vận động viên đạt được tại đây mà còn dùng để tổ chức những sự kiện đặc biệt, tri ân hay tưởng nhớ những nhân vật, vận động viên nổi tiếng. Những sự kiện này sẽ nâng cao giá trị của sân vận động, những giá trị sẽ luôn được lưu lại về sau.

 

>> Xem thêm: Giải Pháp Số Hóa Phòng Truyền Thống Lưu Giữ Giá Trị Văn Hóa Doanh Nghiệp

 

Sau một đợt đại dịch COVID khiến mọi hoạt động mua sắm, vui chơi và giải trí phải ngưng lại. Giờ đây, khi xã hội đang dần trở về với những hoạt động bình thường, sự ham muốn, khao khát mua sắm, ham muốn được chi tiêu của người tiêu dùng đang được dâng cao đến đỉnh điểm, một sự kiện thể thao, thế vận hội lớn có thể dẫn đến sự bùng nổ trong họ. Người mua sắm có thể sẵn sàng, thỏa sức lấp đầy những ham muốn mua sắm của họ. Đây sẽ là cơ hội hoàn toàn lý tưởng để các nhà bán lẻ, nhà cung cấp tung ra những sản phẩm, chiến lược hợp lý để thu về khoảng lợi nhuận đáng mơ ước.

Những giải pháp đánh vào đôi mắt thị hiếu của khách hàng không chỉ có tác dụng nhất thời tại điểm bán lẻ. Cũng như những trận tranh đấu đỉnh cao, chúng đều để lại dư vị khó quên cho khán giả, điều tương tự cũng xảy ra với khách hàng. Khi đánh đúng vào tâm lý , “chỗ ngứa” của khách hàng và có khi là “sự ngờ vực” rằng có thể mình cần thứ này, có thể mình muốn mua nó sẽ khiến họ luôn nghĩ về và tìm ra bằng được sản phẩm đang quanh quẩn trong tâm trí mình.

Một giải pháp đúng, một giải pháp hợp lý sẽ mang lại nguồn lợi nhuận không tưởng.

-----------------------------------

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

Address: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

www.manhinhquangcao247.com

chothuecongnghetuongtac.com/

Hotline: 0909.555.709; 0902.671.187


 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ