489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Robot AI kỹ thuật số giúp duy trì vận hành bảo tàng trong mùa dị

Robot AI kỹ thuật số giúp duy trì vận hành bảo tàng trong mùa dị

 

Robot AI kỹ thuật số giúp duy trì vận hành bảo tàng trong mùa dịch COVID-19.

Khi Bảo tàng Trung đoàn ở Ontario phải đóng cửa vào tháng 3 do COVID-19, nhân viên bảo tàng vô cùng biết ơn sự phục vụ của Hạ sĩ quan Lana, một trợ lí ảo được thiết kế để tương tác với người. Khi dịch COVID-19 ập đến, trợ lí ảo này đã có vai trò lớn hơn.

Đây là phần thứ 2 trong chương trình 2 phần về Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong Bảo tang Trung đoàn tại Ontario.

Khi Bảo tàng Trung đoàn ở Ontario phải đóng cửa vào tháng 3 do COVID-19, nhân viên bảo tàng vô cùng biết ơn sự phục vụ của Hạ sĩ quan Lana, một trợ lí ảo được thiết kế để tương tác với người. Khi dịch COVID-19 ập đến, trợ lí ảo này đã có vai trò lớn hơn. Trong khi mục tiêu thiết kế ban đầu của Lana là nhận diên khách tham quan và chỉ dẫn họ đến nơi mà họ muốn tham quan trong bảo tàng, khi dịch COVID-19 ập đến, những mục tiêu trên đã được ngưng lại. Thay vì chào và nhận diện khách tham quan, nhân viên bảo tàng cần Lana xử lí vấn đế mới – Kiểm tra thân nhiệt của những tình nguyện viên tại bảo tàng.

Trong khi bảo tàng nằm ở Oshawa, cách Toronto 45 phút chạy xe về phía tây, gần nơi công cộng, những tình nguyện viên vẫn phải bảo dưỡng những cổ xe tăng và cổ vật cho đến khi viện bảo tàng mở cửa trở lại, như đã trình bày trong phần một của chương trình hai phần này. Vì vậy, những tình nguyện viên vẫn phải báo cáo đầy đủ, và bảo tàng cần phải bảo đảm họ có đủ sức khỏe để làm việc.

Hạ sĩ quan Lana đang kiểm tra sức khỏe của một nhân viên bảo tàng.

Lana không hề bối rối trước thử thách mới, ông Jeremy Blowers, Giám đốc Điều hành Bảo tàng, đã trả lời trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Thay đổi kế hoạch

Đội của ông Blowers đã lập trình Lana để kiểm tra thân nhiệt của các tình nguyện viên bằng cảm biến thân nhiệt và hỏi họ những câu hỏi về sức khỏe. Lana thực hiện việc kiểm tra không một chút khó khan nào.

Khi một tình nguyện viên thể hiện một vấn đề thông qua thân nhiệt hoặc qua những câu hỏi của Lana, họ sẽ được đưa về nhà. Tới nay, chưa hề có trường hợp nào như vậy.

Và kể từ khi Lana kiểm tra các tình nguyện viên qua camera nhận diện khuôn mặt, bảo tàng đã có hồ sơ của những người ở trong tòa nhà trong trường hợp một tình nguyện viên hay một nhân viên bị nhiệm bệnh.

Từ lúc triển khia, hầu hết các tình nguyện viên đều đón nhận Lana vì Lana giúp họ cảm thấy yên tâm tự do ra vào bảo tàng.

Ông Blowers nói: “Tôi ngạc nhiên khi thấy mọi người bị cuốn hút và muốn tương tác với một nhân vật AI như Lana.” “Vì Lana khá sống động  nên những tình nguyện viên đều muốn tương tác với Lana.” Ông Blowers cũng ngạc nhiên với tốc độ nhân diện khuôn mặt.

Một vài thành viên lớn tuổi vẫn chưa sẵn sàng tương tác với Lana trong thời gian đầu, nhưng nhân vật AI lại rất thân thiện nên mọi người thích tương tác với Lana.

Nếu Lana không thể trả lời một câu hỏi, Lana sẽ nói rằng cô ấy chưa biết câu trả lời và yêu cầu họ nói chuyện với nhân viên bảo tàng. Ông Blowers nói: “Lana sẽ phản ứng với bạn mặt dù cô ấy không biết câu trả lời.”

Đội của ông Blowers nhận ra rằng Lana có thể thực hiện những chức năng tương tự đối với khách tham quan khi bảo tàng mở cửa trở lại, điều này đã được thực hiên vào ngày 15 tháng 8 với thời gian hạn chế và vào các ngày cuối tuần.

Sự lắp đặt lần hai

Một con robot biết chào đón nhân viên tại cửa ra vào cho nhân sự trong khi một người khác được phân công để chào đón khách tham quan tại sảnh trước. Nhân viên sẽ luôn có mặt khi bảo tàng mở cửa trở lại với công chúng. Mỗi robot được kết nối với nhà cung cấp mạng của bảo tàng.

Khi chào đón khách tham quan, Lana sẽ giải thích rằng họ đang được kiểm tra COVID-19. Lana cũng yêu cầu họ đồng ý với những câu hỏi về sức khỏe của họ.

Ông Blowers nói: “Khi bạn muốn vào tham quan bảo tàng của chúng tôi, bạn phải tuân thủ điều này.”

Đội của ông Blowers chưa quyết định rằng họ sẽ giữ thông tin của khách tham quan trong bao lâu.

Tiết kiệm thời gian tuyệt vời

Một trong những ưu điểm của Lana là bảo đảm thời gian của nhân viên và khách tham quan. Ông Blowers nói: “Giải pháp trên đã giảm đi nhiều thủ tục giấy tờ cho nhân viên.” Ông Blowers dự tính ông và quản lí vận hành của mình đã tiết kiệm ít nhất 1 giờ và 30 phút.

Ngoài ra, “Việc này dường như đã cho nhân viên cảm giác an toàn hơn về biện pháp phòng ngừa COVID-19 của chúng tôi. Họ biết rằng mình đang nghiêm túc chống lại dịch bệnh COVID-19” theo ông Blowers trình bày.

Ông Blowers hiện đang mở rộng khả năng của Lana với CloudConstable, một nhà cung cấp công nghệ ảo địa phương đã phát triển Lana.

Ông Blowers hình dung Lana có thể nhận diện và kiểm tra ngôn ngữ của khách tham quan. Bảo tàng hiện đang thu hút sự quan tâm của khách tham quan toàn cầu.

Chi phí cho Lana – mỗi thiết bị có giá khoản $5000 – được hỗ trợ bởi quỹ từ thiện điều hành bảo tàng.

Không một ai trong 140 thành viên của tổ chức bị nhiệm bệnh, ông Blowers nói.

Ông Blowers và đội của mình đang chờ đến ngày mà bảo tàng không còn bị hạn chế chỉ 50 khách tham quan mỗi lần mở cửa. Khi bảo tàng có thể hoạt động lại theo kế hoạch bình thường, Lana chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn khách tham quan tới nhiều hoạt động khác nhau trong bảo tàng.

ELLIOT MARAS.

Quý Doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng bảo tàng tương tác công nghệ số, phòng truyền thống số, showroom công nghệ 4.0 vui lòng liên hệ: Tùng Việt Communication

Tel: 0903852645

www. Baotang.tvc.vn

 

Nguồn: https://www.digitalsignagetoday.com/articles/ai-digital-signage-robot-keeps-museum-running-during-covid-19/

 

 

 

 

 

 

                          

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ