489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Trải nghiệm xem truyền hình cho thế hệ tiếp theo là gì?

Trải nghiệm xem truyền hình cho thế hệ tiếp theo là gì?

Xem truyền hình giờ là không đủ. Trải nghiệm xem truyền hình cho thế hệ tiếp theo là gì?

Sự phát triển của TV

Truyền hình bây giờ đã 100 tuổi! Sự phát triển của TV đã trải qua một chặng đường dài kể từ những chiếc TV Octagon đầu tiên của những năm 1920 với độ phân giải vỏn vẹn 100 dòng. Sự ra đời của TV màu vào những năm 1950 là một tiến bộ đáng kể để làm cho phim trông thật hơn. Tuy nhiên, khi độ phân giải độ nét cao và công nghệ LCD màn hình phẳng lên ngôi vào cuối những năm 1990, một bước tiến vượt bậc để giống với “thực tế” thậm chí còn được tạo ra một cách thuyết phục hơn. Sau khoảng 80 năm phát sóng đến người tiêu dùng theo một hướng thông qua một số kênh truyền hình, sự phổ biến của Internet vào thời điểm chuyển giao thế kỷ thực sự là lúc người xem được trao quyền lựa chọn ngoài các phương tiện truyền thống khi mạng toàn cầu ngày càng nhiều phổ biến rộng rãi tới các hộ gia đình. Sau nhiều thập kỷ phát sóng qua các trạm phát hình để truyền nội dung video tới ăng-ten TV, cáp mặt đất là phương tiện tiếp theo để cung cấp cho chúng ta các chương trình truyền hình trước khi internet trở thành đường truyền nội dung video chính đến mỗi ngôi nhàvà hơn thế nữa.

Bạn thích cái gì và khi nào bạn thích.

Vào cuối những năm 1990, các chương trình truyền hình hàng tuần như Seinfeld hoặc Friends  quy định thời gian mấy giờ chiếu, chúng ta tụ tập ngồi trước TV. Với sự ra đời của dịch vụ phát Video theo yêu cầu, một cuộc thay đổi mô hình mang tính cách mạng đã diễn ra, phần lớn là do các nền tảng mới xuất hiện trên thị trường, Netflix là một trong những động lực từ đầu những năm 2000. Như chúng ta đã biết quá rõ, phát trực tuyến nội dung qua mạng (OTT) đã thay đổi hành vi xem của chúng ta. Với các dịch vụ theo yêu cầu đa dạng, giờ đây chúng ta xem (và xem một cách say sưa) các chương trình yêu thích của mình khi nào, như thế nào và ở đâu. Cho dù đó là trên màn hình TV chính của chúng ta trong phòng khách, trên điện thoại thông minh khi đi làm trên tàu hay thậm chí trong rạp chiếu phim ảo khi đeo tai nghe thực tế ảo (VR).

Người xem muốn nhiều hơn

Thời đại thông tin của thế kỷ 21 đã cho chúng ta biết chúng ta luôn có quyền truy cập mọi thông tin thông qua internet. Đây là lý do tại sao bạn thấy khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ, xem hai màn hình cùng một lúc. Màn hình điện thoại thông minh của chúng ta đã trở thành màn hình luôn đồng hành khi xem , luôn bật và luôn trong tầm tay để tìm hiểu thêm về các diễn viên, sản phẩm và vị trí mà chúng ta thấy trên Truyền hình. Truyềnhình không còn là một phương tiện xem thụ động, nó đang trở thành một trải nghiệm chủ động khi chúng ta ngày càng muốn tương tác với nội dung mà chúng ta xem. Vào năm 2018, Netflix đã phát hành một bộ phim tương tác có tên Bandersnatch, nằm trong loạt phim truyền hình “Black Mirror” của Anh, mang đến cho người xem quyền lựa chọn giữa các con đường và kết quả khác nhau của câu chuyện đã xem. Ngoài Bandersnatchphát hành phổ biến rộng rãi, Netflix đã xuất bản nhiều phim và các phim dài tập tương tác hơn ở nhiều thể loại trong đó chủ yếu tập trung vào trẻ em cho nỗ lực kể chuyện tương tác của họ.

Người tiêu dùng muốn nhiều hơn nữa. Họ muốn lựa chọn và họ muốn được giải trí khi nó phù hợp với nhu cầu và lịch trình của họ. Hai mươi năm internet đã dạy chúng ta biết nhấp vào và tương tác với nội dung chúng ta thấy trong trình duyệt của mình. Chúng ta đã quen với việc tìm các URL bên dưới các video xem trên YouTube để tìm hiểu sâu hơn về nội dung đã xem hoặc thực hiện lời kêu gọi hành động được đưa ra. Các phương tiện truyền thông xã hội khác như Instagram chẳng hạn cũng đã cho chúng ta biết có thể nhấp vào các liên kết được thêm trực tiếp trên đầu video để xem. Do đó, kỳ vọng có thể thực hiện hành động trên video mà chúng ta xem ngày càng trở thành trạng thái bình thường mới, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ và thế hệ Z.

Thời gian duy nhất đòi hỏi các giải pháp độc đáo . Vì tất cả chúng ta đã quen với việc giao tiếp xã hội thông qua Zoom và các nền tảng tương tự do đại dịch và nhu cầu cách ly xã hội, “Watch Together” là tính năng ứng dụng mới nhất của Yahoo Sports cho phép “cùng xem” giữa bạn bè và gia đình mà không cần gặp mặt trực tiếp. Trong trường hợp này, COVID-19 đã thúc đẩy sự đổi mới và các cách thức mới để cùng nhau xem thể thao. Ví dụ cho thấy ngành có thể phản ứng và thích ứng với các yêu cầu mới nhanh như thế nào. Trong bối cảnh luôn thay đổi này, tất cả các yếu tố luôn để khẳng định và tồn tại đều liên quan đến gắn kết ,kiểm soát, tương tác, cá nhân hóa và trải nghiệm có thể chia sẻ.

Hợp nhất các công nghệ

Sức mạnh của khả năng kết nối giữa các thiết bị chúng ta sử dụng trong phòng khách mang đến cơ hội to lớn cho các nền tảng mới và trải nghiệm TV tốt hơn. Đặc biệt, trọng tâm là tình huống rất phổ biến mà chúng tôi thấy ở hơn một tỷ hộ gia đình trên toàn thế giới. Trong những ngôi nhà này, chúng ta có sự tồn tại chung của mạng Wi-Fi, TV được kết nối với internet - trực tiếp, thông qua hộp OTT hoặc thông qua một thiết bị bảo vệ nào đó - cũng như một hoặc nhiều điện thoại thông minh được kết nối tùy thuộc vào cách nhiều người có trong phòng. Dựa trên thiết lập này, điểm mấu chốt mà tất cả các nhà cung cấp video trực tuyến trên thị trường hiện đang cố gắng “bẻ khóa chinh phục” là cung cấp “trải nghiệm TV” hấp dẫn nhất. Sự kết hợp của nội dung, dịch vụ, thiết bị và tính năng nào sẽ thuyết phục được người tiêu dùng bỏ ra trả thuê bao 7,99 đô la / tháng cho một nhà cung cấp chứ không phải nhà cung cấp khác?

Sử dụng sự tồn tại chung của màn hình lớn và điện thoại thông minh, Hulu đã tiến lên vài tháng trước bằng cách công bố ra mắt một tính năng có tên “GatewayGo”, yêu cầu người xem quét mã QR hiển thị trên màn hình TV bằng thiết bị di động của họ để thực thi trên gọi hành động của những gì đã xem trước đó.

Theo nhận xét của NBCUniversal vào đầu năm, dịch vụ phát video trực tuyến mới Peacock cũng sẽ thêm mã QR để hợp nhất khoảng cách giữa nội dung bạn xem trên TV và trang web mà nó muốn bạn truy cập. Nhưng mã QR có thực sự là cách tốt nhất để hợp nhất thiết bị di động và TV không? Bạn sẽ làm điều này?

Apple đang phát triển mạnh mẽ

Với AppleTV, công ty giá trị nhất thế giới đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng OTT được 13 năm nay, trong khi những tin đồn về việc phát triển một TV thực tế đã nổi lên trong một thời gian dài cho đến khi nó dừng lại cách đây vài năm khi mọi việc trở thành rõ ràng rằng Apple đã từ bỏ những kế hoạch này. Tuy nhiên, việc cung cấp phần cứng cho Apple TV và phần mềm với hệ điều hành độc quyền của hãng (Apple TV OS) và dịch vụ nội dung video trên đó, Apple đã chứng tỏ rằng họ có lợi ích lâu dài trong việc dẫn đầu thị trường này. Năm ngoái, Apple đã nhân đôi lợi thế bằng cách tung ra Apple TV +, về cơ bản là một dịch vụ cung cấp nội dung video do Apple kiểm soát với các bản gốc độc quyền của Apple. Gói Apple TV + trong 12 tháng miễn phí với mỗi lần mua iPhone mới là đủ bằng chứng để hiểu mức độ quan tâm của công ty trong việc thu hút người đăng ký dịch vụ nội dung video của mình và chiếm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh như Netflix, Disney +, Amazon PrimeTV, Peacock và các công ty khác.

Nhưng còn nhiều hơn thế. Apple TV Plus được cho là sẽ có nội dung đồng hành thực tế tăng cường để tạo sự khác biệt với các đối thủ của nó. Thực tế tăng cường (AR) tất nhiên đã là một lĩnh vực quan trọng của Apple trong một thời gian dài. Trong thập kỷ qua, công ty đã mua lại nhiều công ty có tài sản trí tuệ, công nghệ và tài năng liên quan đến việc xây dựng các sản phẩm thực tế tăng cường. Danh sách bao gồm các công ty như Metaio, Flyby Media, PrimeSense, NextVR và Spaces. Vào năm 2017, đã ra mắt bộ phát triển phần mềm AR (SDK) của riêng mình, trao quyền cho hàng nghìn ứng dụng để mở rộng tiếp cận thế giới. Khả năng cao sẽ thấy nhiều sản phẩm, dịch vụ và tính năng khác sử dụng AR dường như không thể bàn cãi, đặc biệt là khi Tim Cook, CEO Apple nói những điều như: “… Tôi là một người rất tin tưởng vào AR. Chúng tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết vào AR. Chúng tôi đang tiến rất nhanh. ”

Và cuối cùng, Apple đang tung ra kính AR.

Kính AR: loại màn hình trong nhóm hiện thị hình ảnh .

Màn hình hiển thị ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta: TV, máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng là những màn hình gần với trái tim chúng ta nhất, theo đúng nghĩa đen. Nhưng ngay cả ngoài không gian cá nhân của chúng ta, các màn hình có thể được tìm thấy trong hầu hết các cửa hàng bán lẻ hiện đại, trong và xung quanh các dịch vụ vận tải cũng như trong các không gian công cộng đô thị cho mục đích quảng cáo, giải trí và thông tin - Quảng trường Thời đại của New York có lẽ là vị trí tốt nhất để có được một cảm giác cho điều này.

Nhiều màn hình hơn ở nhiều dạng khác nhau có nghĩa là chúng ta có nhiều cách hơn để sử dụng nội dung video khi nào và ở đâu chúng ta muốn. Nhưng tiếp theo sẽ là gì? Như đã đề cập ở trên, Apple đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến công nghệ thực tế tăng cường VÀ đang tìm kiếm sản phẩm lớn tiếp theo của mình để thay thế iPhone, hoặc ít nhất là để giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone với tư cách là người đóng góp chi phối cho lợi nhuận của họ. Mặc dù chưa được xác nhận chính thức, nhưng có vẻ như chắc chắn bây giờ Apple sẽ tung ra kính thực tế tăng cường bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2023. Có màn hình hiển thị ngay trước mắt bạn có thể được coi là sức mạnh quyền lực vô biên về việc trở thành nền tảng phần cứng dễ dàng và mạnh mẽ nhất để xem nội dung video - bạn thậm chí không cần phải rút điện thoại thông minh ra nữa.

Trong khi Apple vẫn đang chuẩn bị gia nhập ngành hàng này, thì công ty khởi nghiệp của đã tung ra kính AR của họ cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc. Với xác nhận của Facebook rằng họ cũng đang nghiên cứu về kính AR dành cho người tiêu dùng và việc Google mua lại North - một công ty khởi nghiệp khác gần đây đã giới thiệu kính AR dành cho người tiêu dùng ra thị trường vào đầu năm 2019 - chúng ta có thể yên tâm rằng còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Khi tất cả rơi vào một nơi.

Kết nối TV và iPhone của bạn với Internet,  chạy Apple TV + và sau đó thêm công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào, bạn sẽ có được trải nghiệm TV thế hệ tiếp theo, hấp dẫn và sống động. Đó là những gì Apple tin rằng có thể là nước sốt bí mật để tạo sự khác biệt với Disney +, Netflix, HBO, Peacock và phần còn lại của nhóm, theo báo cáo gần đây của Bloomberg. Linh hoạt các màn hình khác nhau nó có thể là sức mạnh xây dựng cầu nối hình ảnh giữa TV trong phòng khách tĩnh và các thiết bị hiển thị di động có ứng dụng công nghệ AR để mang lại trải nghiệm xem hấp dẫn nhất. Với sự phát triển của công nghệ phần mềm AR, kính AR đang trên đà đi vào cuộc sống của chúng ta và vô số nhà cung cấp dịch vụ video theo yêu cầu mới sắp tung ra thị trường trong khi Apple cũng đang tăng cường nhiều “sức mạnh” hơn vào ngành này (và chắc chắn là Google đang theo dõi sát sao), có thể là thời điểm mà tất cả đã ổn định và thế hệ tiếp theo của trải nghiệm xem Truyền hình được xác định.

 

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ