489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Hơn 60 hội viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tham quan tìm hiểu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Hơn 60 hội viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tham quan tìm hiểu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập năm 1987 tại 36 Lý Thường Kiệt (Hà Nội), với mục đích tôn vinh vẻ đẹp và vai trò của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Tại đây lưu giữ nhiều hiện vật và tư liệu có giá trị về vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam. Bảo tàng được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước.

e3.jpg

Tham quan tìm hiểu khu vực triển lãm tín ngưỡng thờ Mẫu tại Bảo tàng.

Theo hướng dẫn viên, hơn 60 hội viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô đã tham quan không gian bảo tàng, với 4 tầng trưng bày các hiện vật theo chủ đề khác nhau; nghe giới thiệu khái quát về bảo tàng và chi tiết từng chủ đề. Đặc biệt, tại không gian tầng 3 của bảo tàng trưng bày chân dung các Bà mẹ Việt Nam anh hùng với nhiều thước phim tài liệu, video, áp phích tuyên truyền trong các cuộc chiến tranh rất ý nghĩa và xúc động.

Lần đầu tiên đến tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, bà Vũ Thị Hạnh (phường Định Công, quận Hoàng Mai), hội viên câu lạc bộ chia sẻ: “Tôi đã hiểu thêm về những sự hy sinh vất vả của những người bà, người mẹ, người chị xưa và nay, nhất là những Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Và dù đến từ vùng miền nào, dân tộc nào, người phụ nữ Việt cũng luôn đẹp, nhân hậu, kiên cường”.

e4.jpg

Tìm hiểu về các hiện vật gắn bó với đời sống phụ nữ xưa.

Qua buổi sinh hoạt định kỳ lần này, các hội viên câu lạc bộ có cơ hội tìm hiểu về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam xưa và nay; vai trò quan trọng của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó hiểu thêm về những nét đặc trưng truyền thống và mở rộng kiến thức văn hóa, lịch sử về người phụ nữ Việt Nam.

Nguyệt Ánh

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ