489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

MSG Sphere - Bước ngoặt mới của quảng cáo 3D ngoài trời (OOH)

MSG Sphere - Bước ngoặt mới của quảng cáo 3D ngoài trời (OOH)

Nhà hát MSG Sphere được xem là công trình hình cầu lớn nhất thế giới đến thời điểm hiện tại tọa lạc ở Venetian Resort, Las Vegas. Ngay khi vừa đưa vào hoạt động, Sphere đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của đại lộ Las Vegas và là một hiện tượng trên mạng xã hội. 

Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới

Sphere như một chiếc Death Star kỳ ảo rơi xuống Trái Đất và phát sáng giữa sa mạc Nevada (Las Vegas) với độ cao hơn 350 feet (hơn 106.000m), diện tích lên đến gần 54.000m2 và được bao phủ bởi hơn một triệu bóng đèn LED hình chiếc đĩa hockey. Với bề mặt được bao phủ bởi số lượng lớn bóng đèn LED như vậy nên Sphere có khả năng thắp sáng đường chân trời Las Vegas tới vài km.

Bề mặt phía ngoài của nhà hát được đặt tên là Exosphere và đã trở thành một không gian mới cho các quảng cáo ngoài trời (OOH) khi được lắp đặt hệ thống màn hình LED có độ phân giải cao nhất thế giới cùng với 1,2 triệu đèn LED có khả năng phối hàng triệu màu. Với Sphere, công nghệ quảng cáo ngoài trời dường như bước sang trang mới khi hàng loạt các thương hiệu lớn đã tận dụng mảnh đất màu mỡ này để thực hiện các quảng cáo OOH vô cùng ấn tượng. 

Sự khác biệt độc đáo chỉ có tại nhà hát Sphere

Sphere sở hữu chi phí đầu tư khổng lồ lên đến 2,3 USD ( ~ 55,798 tỷ VND) và được lắp đặt hệ thống màn hình cùng hàng triệu bóng đèn LED. Những bóng đèn LED được đặt cách nhau 8 inch (tương đương 20cm), mỗi bóng bao gồm 48 bóng LED nhỏ với mỗi bóng tạo ra 256 triệu màu sắc khác nhau với công nghệ trình chiếu Spherical mapping hay Mapping hình cầu là việc sử dụng các kỹ thuật máy tính để biến đổi hình ảnh 2D thành hình ảnh 3D phù hợp với bề mặt cong.

Ngoại thất ấn tượng song hành cùng nội thất hoành tráng, nhà hát có sức chứa 20.000 người, bao gồm 17.600 chỗ ngồi và hơn 2.400 chỗ đứng được trang bị công nghệ màn hình LED với độ hiển thị lên đến 16K bao quanh khắp khán phòng. 

Ngoại thất ấn tượng song hành cùng nội thất hoành tráng, nhà hát có sức chứa 20.000 người, bao gồm 17.600 chỗ ngồi và hơn 2.400 chỗ đứng được trang bị công nghệ màn hình LED với độ hiển thị lên đến 16K bao quanh khắp khán phòng.

“Quả cầu này còn hơn cả một màn hình hay bảng quảng cáo. Đây là một kiến trúc sống động, không giống với bất kỳ kiến trúc nào đã tồn tại tại bất kỳ đâu trên thế giới”, Guy Barnett, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược thương hiệu và phát triển sáng tạo tại MSG Sphere cho biết.

Không chỉ được đầu tư về phần hình ảnh mà hệ thống âm thanh tại tòa nhà Sphere cũng được đầu tư để mang lại trải nghiệm mới lạ nhất cho khán giả với khả năng truyền âm thanh qua ván sàn, tính năng 4D, bao gồm mùi hương và gió, giúp khán giả có thể cảm nhận âm thanh ở dạng rung xung quanh tác động trực tiếp lên ghế, được truyền qua sàn. Đồng thời, cách bố trí nội thất bố trí hợp lý với bốn tầng hướng ra màn hình để có tầm nhìn không bị cản trở.

Quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng:

Tuy là mảnh đất vàng để các thương hiệu quảng cáo hình ảnh của mình thế nhưng không phải ai cũng có thể xuất hiện trên MSG Sphere. theo một bản đề xuất bị rò rỉ đã được chia sẻ trên X (tiền thân là Twitter), các thương hiệu sẽ phải chi đến 450 nghìn USD (~ 11 tỷ VNĐ) để được đăng quảng cáo trong vòng 1 ngày, và khoảng 650 nghìn USD (~16 tỷ VNĐ) cho 1 tuần chạy quảng cáo.

Youtube quảng cáo gói dịch vụ NFL Sunday Ticket của thương hiệu

 

Giải đấu NBA biến Sphere trở thành một quả bóng rổ khổng lồ

 

Marvel Studio chi khủng để tạo ra một màn giới thiệu chú mèo Goose - một “nhân vật” phụ trong vũ trụ Marvel 

 

Coca-Cola ra mắt chiến dịch “Destination Y3000” trên Sphere, với hình ảnh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo mô phỏng thành phố tương lai vào năm 3000.

Kết luận

Với sự độc đáo có “1-0-2” cùng mức độ đầu tư khủng, MSG Sphere thật sự đã tạo nên bước ngoặt mới mẻ cho ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời và hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều điều thú vị trong tương lai.

 

Biên tập: Diệu Linh

Nguồn: Tổng hợp

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ