489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Những xu hướng mới của làn sóng chuyển đổi số năm 2024

Những xu hướng mới của làn sóng chuyển đổi số năm 2024

Hoặc chuyển đổi số, hoặc bị bỏ lại phía sau

Ông Đặng Thái Cường nhấn mạnh, xu thế chuyển đổi số tất yếu đã, đang và sẽ diễn ra tại Việt Nam. Từ đó, có nhiều lý do để các doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển đổi số. 

“Thứ nhất, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, giảm thiểu chi phí vận hành. Thứ hai, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp đổi mới mô hình kinh doanh, tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới. Thứ ba, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới và mở rộng thị trường", ông Cường cho biết.

Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã chuyển đổi số thành công, mang lại sự hiệu quả cả về hoạt động lẫn kinh doanh. Ngoài ra, nhiều ngân hàng trong nước cũng ứng dụng công nghệ số trong các sản phẩm dịch vụ, chuyển đổi số hoạt động ngân hàng bán lẻ, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn…

"Tình hình chuyển đổi số ở Việt Nam đang có nhiều khởi sắc. Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số và bắt đầu đầu tư vào công nghệ số. Tuy nhiên, tốc độ chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chậm so với các nước trong khu vực. Cần có thêm nhiều chính sách để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quá trình chuyển đổi số quốc gia”, ông Cường chia sẻ.

Xu thế tất yếu

Nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và Chiến lược quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2030, việc xây dựng kế hoạch và bố trí nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ phù hợp đã được chú trọng.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số cũng được ban hành như chiến lược quốc gia về chuyển đổi số, chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp đầu tư công nghệ số. Bên cạnh đó, các bộ ngành cũng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ về tài chính, đào tạo nguồn nhân lực số.

Nhận định về xu hướng chuyển đổi số tại Việt Nam năm 2024, ông Cường cho rằng: "Năm 2024, chuyển đổi số sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn tại Việt Nam”. 

Theo ông Cường, hầu hết các doanh nghiệp sẽ có chiến lược chuyển đổi số rõ ràng. Trong đó, các công nghệ mới như AI, dữ liệu lớn, điện toán đám mây sẽ được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như chăm sóc khách hàng, hoạch định chiến lược, quản trị chuỗi cung ứng. 

“Chuyển đổi số sẽ tạo ra những thay đổi lớn về mô hình kinh doanh và mang lại nhiều cơ hội phát triển mới”, ông Cường dự đoán.

Ngoài ra,ông Cường cũng cho rằng xu hướng chuyển đổi số xanh theo các tiêu chuẩn ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) đang là xu thế tất yếu. Đây là các tiêu chí đánh giá tính bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần lồng ghép các mục tiêu ESG vào chiến lược phát triển và hoạt động kinh doanh của mình…

Tấn Tài

Nguồn: Vietnamnet.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ