489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Bàn phím Windows thay đổi lần đầu trong 30 năm

Bàn phím Windows thay đổi lần đầu trong 30 năm

Trong blog mới nhất, Microsoft cho biết sẽ giới thiệu phím Copilot mới trên bàn phím nhiều máy tính cá nhân (PC) và laptop của các đối tác, giúp nhanh chóng truy cập trợ lý AI Windows Copilot chỉ bằng cách bấm nút.

Phím Copilot là thay đổi lớn đầu tiên đối với bố cục bàn phím Windows trong gần ba thập kỷ. Yusuf Mehdi, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị mảng tiêu dùng của Microsoft viết trên blog: “Gần 30 năm trước, chúng tôi đã giới thiệu phím Windows cho bàn phím PC để giúp mọi người trên khắp thế giới tương tác với Windows. Chúng tôi xem nó (phím Copilot) như một thời khắc chuyển dịch khác trong hành trình với Windows, nơi Copilot là điểm khởi đầu để tiến vào thế giới AI trên PC”.

Vị trí của phím Copilot đặt cạnh phím Alt bên phải. (Ảnh: Microsoft)

Phím Copilot mới sẽ thay thế phím trình đơn bên cạnh phím Windows. Nó sẽ đặt ngay bên cạnh phím ALT trên hầu hết bàn phím. Nó ở cùng vị trí với phím Office trên các bàn phím riêng của Microsoft. Khi bấm phím, nó sẽ khởi động Windows Copilot tích hợp trong Windows 11, cung cấp chatbot tương tự ChatGPT để trả lời câu hỏi hay thực hiện các thao tác trên máy tính.

Nếu Windows Copilot chưa có mặt tại quốc gia nào, phím Copilot sẽ mở ra Windows Search thay thế. Dù phím Windows hiện nay có thể mở trình đơn khởi động hoặc kết hợp với các phím khác để làm lối tắt cho các tính năng Windows, phím Copilot hiện tại chưa đa năng như vậy. Chưa rõ kế hoạch tương lai của Microsoft ra sao.

Microsoft không tiết lộ công ty nào sẽ thêm phím Copilot trên bàn phím máy tính mà sẽ thông báo trong sự kiện CES tuần sau. Theo ông Mehdi, chúng ta sẽ bắt đầu nhìn thấy phím Copilot trên máy tính Windows 11 mới từ các đối tác trong hệ sinh thái, từ cuối tháng 1 cho đến hết mùa xuân, bao gồm cả những thiết bị Surface.

Microsoft được đồn sẽ ra mắt Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào mùa xuân. Theo The Verge, dường như nhà sản xuất Windows đang muốn đưa Copilot vào mọi thứ và phím Copilot chỉ nằm trong những thay đổi lớn hơn được lên kế hoạch cho Windows năm 2024.

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ mở ra một sự chuyển dịch đáng kể hướng tới một tương lai điện toán cá nhân và thông minh hơn, nơi AI sẽ được đan xen liền mạch vào Windows từ hệ thống, chip đến phần cứng", ông Mehdi nói. “Điều này không chỉ đơn giản hóa trải nghiệm điện toán của mọi người mà còn khuếch đại nó, biến năm 2024 trở thành năm của PC AI".

Đầu năm 2024, Microsoft gọi trình duyệt Edge là “trình duyệt AI”. Công ty đã và đang bổ sung ngày càng nhiều tính năng AI cho trình duyệt. Cái tên “trình duyệt AI” xuất hiện trên các phiên bản ứng dụng iOS và Android. Nếu tìm kiếm Edge trên App Store, bạn khả năng sẽ nhìn thấy quảng cáo nhấn mạnh tất cả tính năng AI của nó.

(Theo The Verge)

Nguồn: Vietnamnet.vn

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ