489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Metaverse ngày càng hấp dẫn trên thế giới, vì sao?

Metaverse ngày càng hấp dẫn trên thế giới, vì sao?

Trong một cuộc khảo sát gần đây, mọi người quan tâm nhất đến các cơ hội làm việc và giải trí do metaverse mang lại. Ảnh: Freepik

Đến năm 2026, một phần tư dân số thế giới sẽ dành một giờ mỗi ngày cho metaverse.  Nhưng điều gì khiến metaverse trở nên thú vị đến vậy?.

Nói một cách đơn giản, metaverse là một tập hợp các thế giới kỹ thuật số nhập vai, tương tác và quan trọng nhất là được kết nối với nhau, nơi người dùng có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau mà họ có thể không thực hiện trong thực tế, từ nhảy dù đến đấu kiếm. 

Những khả năng vốn có trong thế giới kỹ thuật số là đáng kinh ngạc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi quy mô thị trường của metaverse đang tăng trưởng đều đặn. Trong đồ họa dưới đây, Scottish Mortgage đã cung cấp dữ liệu để hiểu những cơ hội mà metaverse mang lại và tìm hiểu thêm về lịch sử của nó.

Đắm chìm trong thực tế kỹ thuật số mang lại triển vọng thú vị cho người tiêu dùng và tổ chức. Nhưng hầu hết mọi người hiện xem nó như một phần mở rộng cuộc sống số của họ.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, mọi người quan tâm nhất đến các cơ hội làm việc và giải trí do metaverse mang lại. Tuy nhiên, các công ty đang tận dụng metaverse một cách khác nhau. Nhiều người coi đây là cơ hội để mở rộng dòng sản phẩm của họ sang các lĩnh vực mà người tiêu dùng có thể không mong đợi và phát triển phạm vi tiếp cận quảng cáo của họ trên các phương tiện truyền thông mới. 

Ví dụ, Coca-Cola đã tung ra loại đồ uống Zero Sugar Byte của mình trong metaverse trước khi thực hiện điều đó về mặt vật lý. Hyundai cũng đã phát triển một trò chơi metaverse có tên Hyundai Mobility Adventure nhằm mang đến cho người tiêu dùng về tầm nhìn của công ty về khả năng di chuyển trong tương lai.

Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta có thể thấy được tiềm năng của metaverse bằng cách nhìn vào bối cảnh hiện tại của các sự kiện kỹ thuật số. Mặc dù các sự kiện kỹ thuật số chỉ mới bắt đầu trên nền tảng metaverse, nhưng các sự kiện kỹ thuật số đã có thể mở rộng quy mô vượt quá khả năng của các sự kiện thực tế, cho phép hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới tham dự trực tiếp.

Tác giả Neal Stephenson lần đầu tiên giới thiệu metaverse trong cuốn tiểu thuyết Snow Crash năm 1992 của ông. Tuy nhiên, metaverse phải mất thêm một thập kỷ nữa để trở thành thế giới ảo. Second Life, một trò chơi thực tế ảo do Linden Lab phát hành năm 2003, đã biến ý tưởng này thành hiện thực và giúp tạo ra một ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ USD.

Cột mốc quan trọng tiếp theo của metaverse là sự ra mắt của Fortnite vào năm 2017. Trò chơi bắt đầu như một trò chơi battle royale đơn giản đã mở rộng để kết hợp các buổi hòa nhạc, quan hệ đối tác thương hiệu,... Fortnite có hơn 230 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1/2024 .

Metaverse đang ngày càng nổi bật hơn mỗi năm, cũng như phạm vi mà các thế giới kỹ thuật số mới này cung cấp cũng vậy. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi metaverse là một trong những ngành hấp dẫn nhất thế giới. 

Nguồn: Nhipcaudautu.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ