489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

TPHCM: Đưa robot vào giảng dạy môn lịch sử

TPHCM: Đưa robot vào giảng dạy môn lịch sử

Năm học 2022-2023, học sinh TPHCM sẽ có cơ hội được học lịch sử cùng robot Batalis. Robot được Bảo tàng Lịch sử TPHCM thiết kế dành riêng cho học sinh thành phố, nhằm đổi mới việc dạy và học môn lịch sử.

Tiết học lịch sử lớp 6/1, Trường THCS Minh Đức (quận 1) diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM hôm nay (17/10), ngoài giáo viên hướng dẫn còn có 1 vị khách đặc biệt mang tên "robot Batalis", với vai trò phụ tá hướng dẫn học sinh trong việc học môn lịch sử. Đây cũng là lần đầu tiên học sinh trong lớp được học lịch sử cùng robot. 

"Xin chào các bạn, chào mừng các bạn đến với Bảo tàng Lịch sử TPHCM... Bây giờ xin mời các bạn khám phá bảo tàng theo cách riêng của mình nhé", robot Batalis mở đầu tiết học. 

Cả cô trò đều thích thú khi lần đầu tiên robot xuất hiện trong môn lịch sử

Sau màn giới thiệu, mỗi học sinh được tham gia trò chơi tương tác trực tiếp với robot qua phần đố vui câu hỏi trắc nghiệm lịch sử. Ở từng câu hỏi, với câu trả lời sai robot Batalis sẽ gợi ý cho học sinh câu trả lời đúng đồng thời có thêm những phân tích mở rộng kiến thức lịch sử.

"Học lịch sử cùng robot là trải nghiệm vô cùng thú vị, mới lạ. Robot có thể trao đổi, tương tác như một giáo viên đang giảng bài trong tiết học, khi chúng em trả lời sai thì robot đem đến kiến thức chính xác. Khi robot tham gia vào tiết học khiến tiết học trở nên hấp dẫn, việc học lịch sử cũng không còn khô khan nữa...", học sinh Vũ Giang Sơn (lớp 6/1) chia sẻ.

Thích thú "học" cùng robot Batalis, Nguyễn Hồng Vy - lớp 6/1 cho hay: Qua tiết học em "bỏ túi" được thêm nhiều kiến thức lịch sử thú vị từ robot. Với giọng nói nhẹ nhàng, robot Batalis như một cô giáo đang hướng dẫn cả lớp học lịch sử song lại có sự hấp dẫn riêng khi ứng dụng yếu tố công nghệ vào tiết học... 

Cô Phan Thị Hoài Trang - Giáo viên chủ nhiệm lớp 6/1 đánh giá, sự xuất hiện của robot Batalis đã trở thành chất xúc tác đổi mới việc dạy và học môn lịch sử, gia tăng thêm sự đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm của môn học. Đặc biệt là làm sinh động, thú vị, khơi gợi tình yêu môn lịch sử cho học sinh...

"Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, việc ứng dụng CNTT hỗ trợ rất nhiều cho công tác dạy và học, giúp học sinh hào hứng hơn với các môn học vốn luôn được coi là khô khan như môn lịch sử. Đặc biệt, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành nền tảng đưa học sinh khám phá các kiến thức rộng mở hơn không chỉ trong môn học mà còn nhiều lĩnh vực khác của đời sống. Tuy nhiên, robot cũng chỉ là phương tiện hỗ trợ, không thể thay thế được vai trò của giáo viên song từ đây đặt ra những yêu cầu về đổi mới đối với giáo viên...", cô Trang nhìn nhận.

Sẽ đưa robot Batalis vào giảng dạy trong môn lịch sử trên toàn thành phố

Ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử TPHCM thông tin, tiết học lịch sử của học sinh Trường THCS Minh Đức là tiết học mở màn đầu tiên mà robot Batalis xuất hiện trong vai trò bổ trợ ở môn lịch sử, bắt đầu từ năm học 2022-2023.

"Robot Batalis được Bảo tàng thiết kế dành riêng cho việc dạy và học lịch sử với học sinh TPHCM, với mục tiêu đẩy mạnh giảng dạy di sản văn hóa, lịch sử cho học sinh thành phố gắn liền với chuyển đổi số theo yêu cầu của Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể Thao TPHCM.

Theo Quốc Trung - Báo Điện tử Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh

Quý bảo tàng có nhu về giải pháp Chuyển đổi số, Robot ứng dụng cho bảo tàng, vui lòng liên hệ: 0902 671 187 - 0938 522 652

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ