489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Mục sở thị bảo tàng 106 tỷ đồng ở Hà Giang sắp đi vào hoạt động

Bảo tàng tỉnh Hà Giang đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng trong dự án nâng cấp, cải tạo bảo tàng với tổng mức đầu tư lên đến hơn 106 tỷ đồng.

Theo Quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang, Bảo tàng tỉnh là điểm đầu tiên của khách tham quan với nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá nhằm phát huy những giá trị văn hóa lịch sử, khoa học đến cộng đồng. Bảo tàng cũng là một trong những thiết chế văn hóa quan trọng của tỉnh có nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của 19 dân tộc anh em, góp phần giáo dục truyền thống, phổ biến tri thức về lịch sử, văn hóa cho cộng đồng. Công trình cũng là nơi giới thiệu, khẳng định lịch sử lâu đời và đa dạng văn hóa của các dân tộc đã và đang sinh sống tại Hà Giang, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem thêm

Ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Hà Nội thành điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt

Ngôi chùa ngàn năm tuổi - chùa Thầy nằm trên địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội. Tối 21/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức lễ công bố quyết định công nhận ngôi chùa này là điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt.
Tối 21/4, tại khu di tích chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức lễ khai mạc chương trình “Hành trình du lịch văn hóa lịch sử và công bố quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy, Quốc Oai, Hà Nội 2023”.

Xem thêm

Mỹ hợp tác trưng bày tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố chính thức hóa quan hệ đối tác mới với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (TP.HCM) để đồng thiết kế và thi công phòng trưng bày về những nỗ lực chung của hai nước trong công tác khắc phục hậu quả chiến tranh.

Xem thêm

Trải nghiệm các thiết bị chuyển đổi số tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

Sau khi tiếp nhận hệ thống thiết bị chuyển đổi số, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên đã triển khai áp dụng phục vụ ngay tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan. Thời gian trải nghiệm từ đầu năm 2023 đến nay cho thấy, ứng dụng này góp phần tích cực vào hiệu quả tham quan của du khách. Nó giúp du khách trực tiếp tìm hiểu một cách sinh động các thông tin về di tích, trải nghiệm không gian ảo, v.v… tao nên những cảm xúc đặc biệt khi tham quan.

Xem thêm