489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Tỉ lệ sử dụng ChatGPT trên toàn cầu

Tỉ lệ sử dụng ChatGPT trên toàn cầu

Đã gần hai năm kể từ khi OpenAI phát hành ChatGPT, mở đầu cuộc cách mạng A.I, người tiêu dùng đã xếp hàng dài để sử dụng ChatGPT, kích hoạt một cuộc đua công nghệ giữa ít nhất ba công ty công nghệ lớn.

Nhưng giờ đây, khi sự mới mẻ ban đầu đã giảm đi, công chúng nói chung nghĩ gì về công nghệ mới này?. Dưới đây là đồ họa hình dung tỉ lệ người tiêu dùng sử dụng ChatGPT ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Dữ liệu này đến từ Khảo sát Cảm nhận Người tiêu dùng Toàn cầu 2023 của Boston Consulting Group (BCG).

Trong số các quốc gia được khảo sát, Ấn Độ có tỉ lệ người sử dụng ChatGPT cao nhất (45%). Điều này có thể phần nào do số lượng lớn các công việc trong ngành công nghệ thông tin ở nước này, nơi ChatGPT có thể là một công cụ hữu ích.

Một mối tương quan nổi bật trong tập dữ liệu này là các quốc gia có độ tuổi trung bình trẻ hơn có xu hướng sử dụng ChatGPT nhiều hơn, có thể vì dân số trẻ và am hiểu công nghệ hơn. Mối tương quan này cũng được thể hiện khi xem xét cách các công cụ A.I được sử dụng. Ví dụ, các người được khảo sát ở Ấn Độ và Philippines (với tỉ lệ sử dụng ChatGPT cao) sử dụng A.I cho các mục tiêu cụ thể: hỗ trợ nghiên cứu hoặc như một trợ lý ảo.

Ngược lại, theo BCG các người được khảo sát ở Mỹ và Đức (với tỉ lệ sử dụng ChatGPT thấp hơn) chủ yếu “chơi đùa” với công nghệ này.

Đối với những người tiêu dùng sử dụng A.I vì lý do thực tiễn hơn là hiệu ứng mới lạ, giải quyết các nhu cầu chưa được đáp ứng là một chủ đề chính. Điều này có nghĩa là tạo mục tiêu tài chính, tìm kiếm các gợi ý cá nhân hóa, hoặc tìm kiếm các sản phẩm tương tự như những sản phẩm họ đã có.

Tổng thể, khoảng 40% số người được khảo sát cho biết họ hào hứng với A.I, 28% cảm thấy mâu thuẫn về nó, và 29% lo lắng.

ChatGPT đã đạt hơn 100 triệu người dùng hàng tháng vào giữa năm 2023, theo dữ liệu từ các báo cáo công ty và phân tích thị trường. ChatGPT đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng người dùng chỉ trong vài tháng đầu ra mắt. Sự tăng trưởng này phản ánh sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng và các ngành công nghiệp.

Nguồn: Nhipcaudautu.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ