489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Khai mạc triển lãm 'Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài'

Khai mạc triển lãm 'Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài'

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội. Cách đây gần 1.000 năm, nơi đây là trung tâm đào tạo cao cấp nhất của Việt Nam thời quân chủ, được lập ra với mục đích đào tạo nhân tài cho đất nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.

Những người sáng lập, xây dựng, phát triển, gìn giữ ngôi trường này là các vị hoàng đế, phẩm quan, học giả mà điểm chung của họ đều là người đức độ, thông tuệ, có tầm nhìn về giáo dục - phát triển giáo dục để xây dựng đất nước tự chủ, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mỗi người dân.

Triển lãm giới thiệu đến các thầy cô giáo, các em học sinh và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nét đẹp sâu lắng về một Văn Miếu - Quốc Tử Giám - biểu tượng cho tinh thần và trí tuệ Việt.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, ngôi đền tri thức Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vẫn được người dân Việt Nam gìn giữ với tinh thần thành kính trước các bậc tiền nhân. Ngày nay, ngôi trường là một di sản quý giá, tiếp tục là nguồn mạch chảy, cảm hứng mạnh mẽ, nuôi dưỡng cho lớp lớp thế hệ trẻ về việc học tập suốt đời và tinh thần phụng sự xã hội, để mạch nguồn văn hóa Việt Nam chảy mãi, cùng hòa chung vào dòng chảy của nhân loại.

Triển lãm giới thiệu đến các thầy cô giáo, các em học sinh và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nét đẹp sâu lắng về một Thăng Long Hà Nội, về một Văn Miếu - Quốc Tử Giám - biểu tượng cho tinh thần và trí tuệ Việt, với các hoạt động giáo dục di sản và những trải nghiệm thú vị.

Một số hình ảnh khác tại lễ khai mạc

Nguồn: Hanoionline.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ