489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Bảo tàng, Thư viện và Công viên tỉnh Đắk Nông / thiết kế: Phúc Tân Việt

Bảo tàng, Thư viện và Công viên tỉnh Đắk Nông / thiết kế: Phúc Tân Việt

Nằm ở phía đông Hồ Trung tâm của thành phố Gia Nghĩa, dự án Khu liên hợp Bảo tàng, Thư viện và Công viên tỉnh Đắk Nông có diện tổng diện tích 51.000m2 được quy hoạch tổng thể hoàn chỉnh và hình khối của các công trình được lấy ý tưởng từ hình ảnh đặc trưng: cồng chiêng và đàn Đá Tây Nguyên.

Tổng thể Khu liên hợp được quy hoạch dựa trên cơ sở khai thác tối đa đặc điểm địa hình và hiện trạng khu đất nhằm tạo nên sự hài hòa giữa các khối công trình và cảnh quan xung quanh. Các khối công trình chính và quảng trường lớn với sức chứa 5000 người được bố trí trải dài theo trục Bắc – Nam, và hướng tiếp cận chính vào khu liên hợp từ đường N’Trang Lơng ở phía đông, xen kẽ là các cụm cây xanh, mặt nước là các yếu tố tạo nên sự hài hòa chung cho tổng thể dự án này.

Dự án có hai khối công trình chính hình vành khăn được lấy từ hình ảnh cồng chiêng Tây Nguyên và khoảng thông tầng ở giữa tượng trưng cho thanh âm vang vọng núi rừng. Khối phụ ôm lấy khối chính có hình dạng cách điệu như cây đàn Đá nổi tiếng Việt Nam, với phần mái nhấp nhô như nhiệp điệu của tiếng đàn.

Hai khối công trình Bảo tàng và Thư viện gồm 1 trệt, 1 lầu và phần mái, sử dụng vật liệu chủ yếu là bê tông cốt thép, kính gỗ và đá thân thiện với môi trường, hài hòa với cảnh quan xung quanh. Dự án còn bố trí một quảng trường trung tâm với sức chứa 5000 người, phục vụ nhu cầu tổ chức các hoạt động biểu diễn, giao lưu văn hóa của địa phương và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục phụ như: cổng chào, sân cầu lông, các tiểu cảnh, biểu tượng trước công trình chính, chòi nghỉ chân, khu vệ sinh công cộng, khu xử lý nước thải…

Việc đầu tư xây dựng Khu liên hợp Bảo tàng, Thư viện, Công viên để phục vụ nhu cầu của người dân, có địa điểm chuyên nghiệp để tham gia các hoạt động cộng đồng, thể dục thể thao, trẻ em có không gian vui chơi, giải trí thực sự lành mạnh để có thể phát triển đầy đủ cả thể chất và tinh thần cũng như phấn đấu sớm đưa Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển ở khu vực Tây Nguyên.

Thông tin chung của dự án:

Vị trí: Hồ Trung tâm, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
Tư vấn thiết kế: Công ty TNHH TK KT Xây dựng Phúc Tân Việt
Chủ trì thiết kế: Ths.KTS. Đinh Văn Phúc
Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án đấu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp
Tổng diện tích dự án: 51.000m2
Khối Bảo tàng và thư viện: 6.786m2 sàn
Quảng trường trung tâm: 5.250m2
Dự kiến hoàn thành: năm 2021
KTS. Trình Huy Long (tổng hợp từ thuyết minh dự án của công ty Phúc Tân Việt)

Nguồn: Ashui.com

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ