489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Đại gia bán lẻ kiếm hàng chục nghìn tỷ, mở hàng trăm điểm bán

Đại gia bán lẻ kiếm hàng chục nghìn tỷ, mở hàng trăm điểm bán

Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt hơn 30.000 tỷ đồng. Nova mới gia nhập bán lẻ, tham vọng có 300 điểm bán ngay năm đầu tiên.

Kế hoạch mở rộng chuỗi bị chững lại trong năm 2021 vì dịch bệnh Covid-19, bước sang năm 2022, nhiều đại gia bán lẻ đã sẵn sàng bứt tốc, so kè quyết liệt ở cả môi trường trực tiếp lẫn trực tuyến.

Saigon Co.op đặt mục tiêu mở mới 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại, trên cơ sở cân nhắc kỹ thời điểm khai trương và hiệu quả đầu tư. Với mô hình bán lẻ nhỏ, Saigon Co.op dự kiến mở mới khoảng 80-100 điểm bán.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết năm 2021, việc phát triển mạng lưới bị ảnh hưởng bởi Covid-19, do đó, hệ thống chi mở thêm được gần 40 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và Finelife. Doanh nghiệp cũng quyết định đóng những những điểm bán không hiệu quả thuộc mô hình bán lẻ nhỏ.

Với việc tăng cường mở rộng chuỗi, tiếp cận khách hàng trên kênh mua sắm trực tuyến và kỳ vọng thị trường bán lẻ sẽ dần hồi phục, Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 4,5% so với cùng kỳ. Năm 2021, doanh thu Saigon Co.op đạt 30.671 tỷ đồng (giảm 7,8% so với kết quả đạt được năm 2020).

Nova Commerce - công ty con của Nova Group, vừa khai trương một cửa hàng thực phẩm tiện lợi ngay trung tâm quận 1 cùng với 2 cửa hàng khác tại quận 7 và Tân Bình.

Đại diện Nova Group cho biết, kế hoạch năm 2022 sẽ mở khoảng 300 điểm bán, tấn công thị trường bán lẻ, cung cấp thực phẩm tươi sống và các mặt hàng tiêu dùng do chính tập đoàn sản xuất. Đây cũng là một trong những mục tiêu của doanh nghiệp khi quyết định đi theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực.

Ngoài mở rộng chuỗi, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đặt tham vọng lớn vào mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi sau dịch Covid-19.

Không chỉ khách hàng cá nhân là hộ gia đình, các doanh nghiệp bán lẻ còn nhận thấy khách hàng doanh nghiệp cũng có nhu cầu và dần dần chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Đại diện MM Mega Market cho biết nếu như trước đây, khách hàng doanh nghiệp bao gồm 3 nhóm khách hàng là HORECA (nhà hàng, khách sạn, căn tin), cửa hàng tạp hoá và công ty chỉ có thể đặt hàng qua những phương tiện truyền thống như email, gửi tin nhắn Zalo hay gọi điện trực tiếp đến bộ phận bán hàng thì giờ đây mô hình mới cho phép khách hàng B2B có một trải nghiệm mua hàng mới, tiện lợi, có thể xem giá, chương trình khuyến mãi…

Do đó, MM Mega Market mới đây đã giới thiệu website đặt hàng trực tuyến dành cho khối khách hàng chuyên nghiệp (B2B). Đây được xem là website đầu tiên trên thị trường dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

"Thương mại điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt khi thế giới đã cùng nhau trải qua một thời gian dài chống chọi với đại dịch Covid-19 thì những hoạt động thương mại điện tử lại càng được phát huy tối đa", ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market Việt Nam, nhận định.

Tùng Việt - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp cho ngành bán lẻ

Bán lẻ thông minh - một trong những giải pháp được nhiều chuỗi cửa hàng ứng dụng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tham quan gian hàng của mình. Nâng cao trải nghiệm mua sắm chính là cách bạn đang dần tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng.

Giải pháp bán lẻ thông minh 4.0 đã tạo nên sự đột phá cho các showroom, cửa hàng bán lẻ, các chuỗi cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm tối ưu hóa việc sắp xếp, bố trí sản phẩm tại trung tâm, cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng cho khách mua sắm. 

Chúng tôi hy vọng với những giải pháp do chúng tôi cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một cái nhìn tổng quan về mô hình bán lẻ thông minh, đây chính là tương lai của ngành bán lẻ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để chúng tôi có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng những cửa hàng bán lẻ thông minh nhằm tăng doanh số cũng như chinh phục thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và xu hướng trải nghiệm.

Tìm hiểu về giải pháp bán lẻ thông minh của chúng tôi ngay tại đây

Đặc biệt, tại Tùng Việt, khách hàng có thể chọn lựa được rất nhiều sản phẩm màn hình quảng cáo đa dạng, kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà lựa chọn loại cho phù hợp với không gian, tích chất công việc. Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều là hàng nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ CO-CQ cho từng lô hàng. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm thực thi nhiều dự án lớn, hỗ trợ khách hàng 24/7 sẽ luôn làm hài lòng khách hàng. Để được tư vấn về màn hình quảng cáo dài, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ. Ngoài các loại màn hình quảng cáo dài, chúng tôi còn cung cấp các loại màn hình cảm ứngmàn hình quảng cáo chuyên dụngmàn hình LEDmàn hình ghépmàn hình quảng cáo chân đứng. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tham khảo về các loại màn hình quảng cáo, hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ nhé!

>> Xem thêm: Bán lẻ sẽ tăng tốc trong năm 2022

>> Xem thêm: Ngân hàng bán lẻ đứng trước cơ hội tăng tốc

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt
Hotline: 0909.555.709 ; 0902.671.187
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ