489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

ỨNG DỤNG INTERNET VẠN VẬT

ỨNG DỤNG INTERNET VẠN VẬT
Lĩnh vực bán lẻ đã có những thay đổi liên tục trong những năm gần đây, chẳng hạn như sự mở rộng của thương mại điện tử, khả năng kết nối cao của người tiêu dùng và việc đưa công nghệ mới vào môi trường làm việc. Điều này đã đòi hỏi các cửa hàng thực tế phải thích ứng và chuyển đổi các chiến lược và cấu trúc kinh doanh của họ. Tuy nhiên, để các công ty bắt kịp với sự phát triển này, điều quan trọng là phải liên tục đầu tư vào đổi mới. Họ cần tìm kiếm những cách thức mới để nắm bắt và liên quan đến người tiêu dùng, những người ngày càng có yêu cầu cao.
Để duy trì trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện tại và có thể giành được và giữ chân khách hàng, điều cần thiết là phải dựa vào công nghệ. Các công ty cần phải hiện đại hóa môi trường quản lý và dịch vụ của họ để có thể đáp ứng nhu cầu của Kỷ nguyên kỹ thuật số mới. Trong trường hợp này, đầu tư vào các xu hướng như Internet vạn vật - Internet of Things (IoT) có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp. Bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, giảm chi phí và tránh thất bại và thua lỗ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tạo doanh thu của công ty.
Nhờ các chức năng của mình, công nghệ này được coi là một trong những trụ cột chính trong việc chuyển đổi bán lẻ. IoT cho phép tích hợp và tự động hóa toàn bộ chuỗi thương mại, cho phép lập kế hoạch và tối ưu hóa dịch vụ khách hàng tốt hơn. Do tầm quan trọng và lợi ích của nó, IoT sẽ ngày càng hiện diện nhiều hơn trong lĩnh vực này. Vì lý do này, điều cần thiết là các công ty phải có kiến thức toàn diện về các ứng dụng IoT trong ngành bán lẻ.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 6 lĩnh vực hàng đầu mà các ứng dụng IoT tồn tại trong ngành bán lẻ.
1. Dự đoán bảo trì thiết bị
Kỹ thuật này được sử dụng để quản lý năng lượng, dự đoán lỗi thiết bị hoặc phát hiện các vấn đề khác. Để minh họa rõ hơn, hãy nghĩ đến những ví dụ trong các siêu thị, nơi có nhiều loại thiết bị phức tạp mà hầu hết mọi người đều biết đến như các đơn vị điện lạnh.
Khi các thiết bị này được trang bị công nghệ cảm biến, có thể dự đoán cách giải quyết các vấn đề bảo trì có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ năng lượng, để tiết kiệm tiền hoặc để theo dõi sự thay đổi nhiệt độ. Bằng cách này, các thiết bị đảm bảo sự an toàn của thực phẩm và các thực phẩm dễ hỏng khác.
2. Kết nối khách hàng
Người tiêu dùng ngày càng gắn kết với nhau và sự thay đổi thói quen này đã tác động trực tiếp đến hoạt động bán lẻ. Hiện tại, các nhà bán lẻ đều hiểu rằng khách hàng có thể tự kiểm tra chi phí tại cửa hàng và mức tồn kho trên điện thoại di động của họ. Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu chúng tôi có thể đưa ra các ưu đãi được cá nhân hóa với mức giá tốt hơn hay thậm chí cung cấp dịch vụ dựa trên vị trí trong cửa hàng không? Hơn thế nữa: điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể tiếp cận những khách hàng có giá trị cao bằng dịch vụ trợ giúp đặc biệt? Vâng, hãy biết rằng tất cả những điều này đã có thể thực hiện được với các ứng dụng của IoT trong bán lẻ.
Trước đây, việc gửi những khuyến mãi ồ ạt cho khách hàng là rất phổ biến với kỳ vọng rằng một số phần trăm tương xứng có thể thể hiện sự quan tâm đến chương trình khuyến mãi đó. Tuy nhiên, ngày nay rất dễ dàng hiểu được yêu cầu của khách hàng và gửi các chương trình khuyến mãi phù hợp. Và, khách hàng đáp ứng nhu cầu này một cách chủ động.
3. Vận chuyển thông minh
Di chuyển hàng hóa hiệu quả hơn là một trong những mục tiêu của ứng dụng vận chuyển thông minh trong bán lẻ. Theo nghĩa này, IoT có thể phát huy tác dụng của việc duy trì vận tải, theo dõi và tối ưu hóa tuyến đường vận chuyển.
Chúng tôi biết rằng nhiều nhà bán lẻ trong những năm gần đây đã sử dụng GPS để theo dõi xe tải và định tuyến chúng. Tuy nhiên, với các ứng dụng IoT bán lẻ, các nhà bán lẻ sẽ có thể cảm nhận được mức độ chính xác cao hơn nhiều so một pallet hàng hóa đối với cửa hàng cụ thể.
4. Tự động hóa nhà kho
Khi nói đến việc tối ưu hóa không gian nhà kho theo nhu cầu, hầu như không thể không nói đến tự động hóa nhà kho và robot, được thúc đẩy bởi nhu cầu mua hàng trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng. Điểm mới lạ là IoT cho phép theo dõi các cơ hội bán hàng trong thời gian thực và theo dõi các giao dịch bị mất trong cửa hàng.
Cần nhớ rằng Nhận dạng qua tần số vô tuyến - RFID là một phần đã được thử nghiệm tốt của IoT có thể được sử dụng để quản lý và nâng cấp hàng tồn kho một cách thành thạo hơn. Hiện tại, nhà kho có thể được tổ chức theo gian hàng và kệ hàng dựa trên bố cục cố định, cho phép các pallet tự động tự tổ chức dựa trên nhu cầu thời gian thực.
5. Cửa hàng thông minh
Trong một cửa hàng thông minh, các nhà bán lẻ có thể phân tích dữ liệu lưu lượng của bạn để chúng tôi hiểu toàn bộ quy trình mua sắm. Trước đây, chúng tôi phải thực hiện các dự án nghiên cứu tốn kém để xem liệu các đối tác cửa hàng có đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng hay không và sau đó ban hành các chương trình đào tạo nhân viên công phu.
Ngày nay, với các cửa hàng thông minh, chúng tôi sẽ có thể sử dụng tính năng giám sát lưu lượng truy cập qua video hoặc Wi-Fi để kiểm tra xem khách hàng có mở rộng khu vực mua hàng hay không. Sau đó, trong thời gian thực, hãy chỉ đạo một nhận viên trợ giúp khách hàng đó hoặc phân tích thông tin sau đó để điều chỉnh bố cục cửa hàng nhằm giúp khách hàng mua sắm hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bằng cách theo dõi lưu lượng khách tại cửa hàng và nhu cầu của khách hàng trong thời gian thực, chúng tôi có thể cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm hiện tại trong cửa hàng, đảm bảo cơ hội triển khai những tiếp thị kỹ thuật số phong phú trong cửa hàng hoặc thông báo các sự kiện cho khách hàng thông qua thiết bị di động của họ.
6. Biểu tượng để làm cho nội dung địa phương có thể truy cập được
Khách hàng tải xuống ứng dụng từ cửa hàng và kích hoạt Bluetooth trên thiết bị của họ sẽ nhận được các đề xuất sản phẩm liên quan đến bộ phận mà họ đang ở, chẳng hạn như thông báo đẩy hoặc bản cập nhật trong ứng dụng trên điện thoại của họ.
Hãy lấy một ví dụ! Một sản phẩm trong cửa hàng có thể nhận được thông báo về các thông tin hiện đang thịnh hành trên Pinterest. Và khi người mua đi đến phần thực phẩm của cửa hàng, danh sách các chương trình khuyến mãi mua sắm có sẵn sẽ chuyển lên đầu những thông báo của họ.
Với sự phát triển vượt bậc của mua sắm qua internet, các nhà bán lẻ rất quan tâm đến việc loại bỏ các nút thắt tồn tại giữa quy trình trong cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực, tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng.
Họ cũng muốn truy cập vào cùng một loại dữ liệu phong phú và phân tích hiệu suất cao mà các nhà bán lẻ sử dụng để thúc đẩy các trang web và các chuyến mua sắm trên thiết bị di động: mục tiêu là có cùng quyền kiểm soát không giới hạn đó để tạo ra trải nghiệm cho khách hàng và thu thập dữ liệu chi tiết để giúp họ dự đoán cách khách hàng sẽ mua.
Sự khác biệt của các ứng dụng IoT trong bán lẻ đến từ khả năng của nhà bán lẻ trong việc phát hiện, hiểu và hành động trên dữ liệu IoT thông qua các phân tích. Nó sẽ không nằm trên công nghệ IoT, thiết bị hoặc hệ thống ống nước: để tận dụng lĩnh vực mới đầy hứa hẹn này, các nhà bán lẻ phải tập trung vào các ứng dụng IoT phục vụ tốt nhất cho khách hàng và tạo ra giá trị.
Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ là trong khi IoT mang tính cách mạng, chỉ đơn giản triển khai công nghệ này sẽ không đủ. Các nhà bán lẻ và nhà cung cấp giải pháp cần làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng dữ liệu này được giải cấu trúc, phân tích và triển khai nhằm cho phép khách hàng hài lòng hơn và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.
7. Kết luận
Lĩnh vực bán lẻ liên tục thay đổi và trong những năm tới, xu hướng Internet vạn vật - Internet of Things ngày càng được tích hợp vào các quy trình nội bộ và chiến lược kinh doanh của tổ chức. Vì vậy, điều quan trọng là phải đầu tư vào công nghệ này để mở rộng sự hiện diện của nó trên thị trường và đạt được kết quả lớn hơn.

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ