489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Dự án

Bảo tàng Quảng Ninh sử dụng công nghệ tương tác

Bảo tàng Quảng Ninh sử dụng công nghệ tương tác

Hiện nay rất nhiều bảo tàng của Việt Nam vẫn chưa có được sức hút với mọi người, vẫn chỉ dừng lại ở việc tham quan một cách nhàm chán, vẫn chưa quan tâm đến cách sắp xếp các chủ đề tham quan. Chưa quan tâm đến một lượng du khách là người khuyết tật.

Ngày 13 tháng 10 năm 2013 tại TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh  một trong những bảo tàng hiện đại nhất tại Việt Nam đã đựơc khánh thành.

Ngày 13.10.2013 chính thức khánh thành bảo tàng Quảng Ninh

Với nguồn vốn gần 902 tỷ đồng. Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh đã lắp đặt một loạt các thiết bị và xây dựng một quy trình tham quan bảo tàng hết sức thú vị.  

Ngay khi bước vào tầng 1, với h thng đèn chiếu H20  mô phỏng mặt nước và ống núi gồm nhiu màn hình máy chiếu đã được lắp đặt bằng những kỹ thuật hiện đại nhất để tái hiện lại hình ảnh các hang động -  Một trong những nét đặc trưng kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận.

Bước lên tầng 02 là nơi trưng bày một loạt hiện vật cổ theo thời gian. Tại đây, các hiện vật được trưng bày rất đẹp mặt kèm đó có các màn hình trình các video hình ảnh, tư liệu về các hiện vật. Trong không gian tầng 2, bảo tàng còn bố trí các phòng chiếu phim để phục vụ khách tham quan. Với những bộ phim lịch sử đây hứa hẹn sẽ là một cách giáo dục về lịch sử mới mẻ hơn tạo hứng thú hơn cho du khách.

Ngoài việc tham quan mỗi du khách đến bảo tàng sẽ còn được trải nghiệm tương tác thực tế với những gì mình đã xem tại bảo tàng.

Màn hình LED dài và cong

Màn hình LED đứng

Công ty Tùng Việt tự hào là một đơn vị tư vấn và cung cấp hàng loạt các giải pháp và thiết bị tương tác cho khách đến tham quan bảo tàng. 

Tại tất cả các tầng tham quan sẽ có một khu vực để du khách khám phá  và trải nghiệm. Được trang bị một hệ thống màn hình cảm ứng với kích thước lên đến 210 inch được công ty Tùng Việt tư vấn và lắp đặt . Với màn hình cảm ứng này, du khách sẽ được tự mình khám phá tất cả các hình ảnh mô phỏng của từng khu vực khảo cổ, tham gia các trò chơi trí tuệ về lịch sử,  tim hiểu thông tin lịch sử.   Chỉ bằng cách chạm tay trên màn hình cảm ứng, tất cả những hình ảnh, video, thông tin về từng nội dung, từng khu vực sẽ được tái hiện chi tiết và rõ ràng nhất.

Bàn cảm ứng tại tầng 1  Khu trưng bày địa chất

Bàn cảm ứng tại tầng 2  Khu trưng bày hiện vật cổ

 

Bàn cảm ứng tại tầng 3  Khu trưng bày văn hóa các dân tộc

Ngoài ra du khách có thể tìm hiểu về từng thời kỳ lịch sử qua các video và các ứng dụng được Cty Tùng Việt lập trình trên phần mềm Omnitapps – Phần mềm được 500 Doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đang sử dụng.

Bàn cảm ứng sử dụng phần mềm OmniTapps

 

Hệ thống màn hình cảm ứng được TVC lắp đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh không chỉ giới hạn ở 1 nguời dùng mà còn được mở rộng lên đến 12 người cùng tương tác một  lúc. 

Có thể tương tác cùng lúc nhiều người dùng

Sau khi tìm hiểu về thông tin lịch sử, khách tham quan có thể tham gia ứng dụng đố vui được lập trình tích hợp trên các màn hình cảm ứng.  Trẻ em có thể vẽ và tô màu, hoặc có thể download tài liệu về lịch sử mà chúng cảm thấy thích thú.

Cũng trong cụm khu bảo tàng. Công ty Tùng Việt còn cung cấp các giải pháp về màn cảm ứng 70 inch bên khu nhà Thư viện Tỉnh Quảng Ninh

Với ứng dụng vẽ tranh và đặc biệt là chụp ảnh, du khách sẽ chỉnh sửa hình ảnh vừa chụp được và in ngay ảnh trực tiếp tại khu vực tham quan.

Du khách sẽ rất thích thú khi được lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm khi đến tham quan Cụm  Khu Bảo Tàng và Thư Viện ngay tại thời điểm đó.

Hi vọng rằng Cụm Bảo Tàng và Thư Viện Quảng Ninh là tiền đề để các bảo tàng lớn, nhỏ trong  cả nước sẽ học tập và cải tiến mô hình tham quan của mình để mỗi bảo tàng không chỉ dừng lại ở việc xem mà du khách còn có thể trải nghiệm, khám phá học tập theo cách của riêng mình. 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ