489A/21 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận-HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666

Blog

CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN LẺ: mẹo từ chuyên gia.

CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN LẺ: mẹo từ chuyên gia.

 

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có khả năng bạn đang tìm kiếm cách để tăng doanh số cho cửa hàng bán lẻ của bạn, hay bạn đang bị sụt giảm doanh thu, hoặc là mọi thứ đều ổn và bạn muốn giữ lấy đà
Doanh số là rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ truyền thống, vì vậy gần đây chúng tôi đã tìm kiếm trên LinkedIn và đưa ra lời đề nghị với nhiều chuyên gia bán lẻ vê việc chia sẻ các mẹo bán hàng hàng đầu của họ.
Chúng tôi đã tổng hợp một số câu trả lời hay nhất trong bài viết này, cùng với lời bình luận, mẹo và ví dụ thực tế ngay bên dưới, hãy cùng khám phá
Cách tăng doanh số bán lẻ
1. Thuê và phát triển nhân viên để cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt
Nhân viên của bạn là những người đang thực hiện việc bán hàng, vì vậy nếu bạn đang muốn tăng doanh số, hãy bắt đầu bằng cách đầu tư vào nhân viên của bạn.
Tuyển dụng thông thái, lời khuyên từ Mike Eden, chủ sở hữu của Ultra Gear Shop. Hãy chắc chắn rằng mọi thành viên trong team đều muốn ở đó, đam mê và biết về sản phẩm. Nếu họ đam mê, họ sẽ muốn khách hàng có trải nghiệm giống như họ. Nếu họ có kiến thức, họ sẽ chia sẻ niềm đam mê của mình với sự tự tin.
Nick Stagge, phó giám đốc Marketing tại ExpertVoice, người đã thực hiện được ý tưởng này. Theo ông, để nhân viên của bạn thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả, bạn cần phải:
1. Thuê các cộng tác viên bán hàng đam mê và hiểu biết về các sản phẩm bạn bán. Việc này cần cam kết trong quá trình phỏng vấn và tuyển dụng, và giá trị có được không thể phóng đại.
2. Đào tạo những nhân viên bán hàng này để tạo ra trải nghiệm mua hàng tuyệt vời với mọi khách hàng. Hầu hết các nhà bán lẻ đào tạo đội ngũ của họ để kết sổ, thêm hàng quầy kệ và giữ cho khu vực làm việc luôn sạch sẽ. Điều quan trọng hơn là họ cần dạy cho team cách xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phù hợp với nhu cầu đó với lựa chọn sản phẩm và cho họ thấy giá trị trong các lựa chọn của
3. Trao quyền cho nhân viên bán hàng đừng quá áp đặt họ với các công việc vệ sinh, hãy để họ đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu. Đặt kỳ vọng khách hàng lên trước, luôn luôn.
Lời khuyên cho đội ngũ nhân viên bán lẻ bổ sung
► Xem xét lại vai trò của các nhân viên trong cửa hàng. Thay vì chỉ nghĩ về họ với tư cách là nhân viên bán hàng, hãy nâng cao vai trò của họ như một chuyên gia tư vấn, một chuyên gia, hoặc hướng dẫn viên.
► Hãy biết ơn và đánh giá cao nhân viên của bạn. Như Angela McDonald, trợ lý quản lý cửa hàng tại Walgreen nói, bạn cần phải đối xử với các thành viên trong team như họ là một phần quan trọng của team! Hãy tưởng tượng nếu không có ai trong số họ ở đó và bạn phải tự làm MỌI THỨ? Tôn trọng họ. Đối xử với họ như là một phần quan trọng của team. Đánh giá cao họ và khen ngợi.
► Hãy nhớ rằng trải nghiệm của khách hàng là công việc số 1, Ken Stronach, một nhà tư vấn tại Great American Group nói. Không phải là dọn dẹp, không phải là sắp xếp hàng hóa, không phải là tính toán hàng tồn kho. Mặc dù những điều này có thể quan trọng, nhưng trải nghiệm của khách hàng mới là lý do khiến họ ở đó.
► Huấn luyện nhân viên của bạn để gây ấn tượng với người mau hàng trong vài giây đầu tiên. Đội ngũ sàn bán lẻ có 10 giây để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng mua sắm, theo chia sẻ của Nathan Patterson, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Công ty Giày H. H. Brown. Đây cũng là 10 giây mà khách hàng dễ dàng được quảng bá. Công việc của nhân viên là tạo ra trải nghiệm mua sắm nơi người tiêu dùng tham gia và chuyển đổi nhanh chóng thành người mua chứ không phải chỉ tìm kiếm xem qua sản phẩm. Trang bị cho team các kỹ năng giao tiếp, ngành công nghiệp và kiến thức sản phẩm, cũng như khả năng trở thành người hướng dẫn cho người tiêu dùng đó.
2. Hãy thông thái trong việc đặt sales targets
Một trong những chìa khóa để tăng doanh thu bán lẻ của bạn là đặt mục tiêu bán hàng. Đối với người mới bắt đầu, đảm bảo rằng bạn đang thiết lập các mục tiêu bán hàng phù hợp - tức những mục tiêu đầy thách thức nhưng có thể đạt được.
Như chuyên gia bán lẻ Kevin Graff nói:
Các mục tiêu cần phải đạt được ít nhất 70% thời gian. Nếu không, chúng sẽ rất cao và có nguy cơ làm nản lòng nhân viên. Bằng cách tương tự, nếu mục tiêu đạt được 90% hoặc nhiều hơn thời gian họ quá thấp và thì lại không mang tính thúc đẩy
Sau khi bạn đặt mục tiêu, hãy trao đổi với team, giữ cho họ luôn duy trì tinh thần suốt cả ngày. Một công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho việc này là sử dụng hệ thống POS để hiển thị các sales targets
Ví dụ, thệ thống POS của Vend, màn hình chính hiển thị các target cho người dùng hiện đang đăng nhập. Đây có thể là một công cụ rất hữu ích để xác định các nhân viên bán hàng tốt và có thể theo dõi mục tiêu của từng nhân viên
Khi các mục tiêu đã được đặt, người dùng sẽ có thể theo dõi tiến trình của họ từ màn hình. Sẽ có một phần gọi là Doanh số của bạn, hiển thị thanh tiến trình của mục tiêu bán hàng của người dùng. Ngoài ra còn có một biểu đồ cho người dùng thấy lịch sử bán hàng được thực hiện trong khoảng thời gian họ đã chỉ định.
3. Thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngày nay người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng có liên quan đến một lý do chính đáng.
Việc cho đi và có trách nhiệm hơn với các hoạt động của bạn không chỉ giúp đỡ thế giới, nó còn có thể giúp bạn tăng doanh số.
Vì vậy, nếu bạn hiện chưa tham gia vào các hoạt động xã hội của doanh nghiệp (CSR), thì đã đến lúc tìm ra lý do chính đáng để tham gia và hỗ trợ.
Có nhiều cách để làm điều này, bao gồm:
• Quyên góp một phần doanh số cho tổ chức từ thiện
• Quan tâm đến vấn đề đạo đức đối với nguồn nguyên vật liệu
• Hỗ trợ sáng kiến hoặc dự án cộng đồng
• Đầu tư vào lực lượng lao động của bạn
• Tạo ra hoặc tham gia vào các sự kiện thúc đẩy các kết quả có ít cho cộng đồng
4.Trưng bày cửa hàng sáng tạo đẹp mắt
Người mua hàng sẽ không mua các sản phẩm được trưng bày không đẹp mắt và hấp dẫn, đó là lý do tại sao hình ảnh trong cửa hàng sáng tạo đẹp mặt là điểm mấu chốt. Dưới đây là một số hướng dẫn chung
• Làm kệ trưng bày của bạn đa chiều bằng cách thay đổi các phần trưng bày. Thêm chiều cao, màu sắc hoặc độ sâu
• Có điểm nhấn để thu hút tầm nhìn vào sản phẩm cần được tập trung. Kệ trưng bày nhìn quá rối mắt sẽ khiến khách hàng khó nhìn và tìm kiếm sản phẩm
• Làm quầy kệ có tính hữu ích hoặc có tính tương tác. Tạo kệ sản phẩm các sản phẩm dùng thử.
• Giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. Một không gian có tổ chức không chỉ trông đẹp mắt, mà còn cho phép khách hàng tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn, hỗ trợ trải nghiệm mua hàng.
• Trưng bày sản phẩm hàng đầu phía trước và ở giữa cửa hàng. Như Piero Ferrari, đại diện dịch vụ khách hàng tại Premise LED Inc., cho biết, luôn có kệ trưng bày các sản phẩm tốt nhất ở lối vào cửa hàng, bất kể giá cả. Theo ông, làm như vậy, bạn sẽ truyền thông những gì bạn có và đó là một cách bắt chuyện tuyệt vời với khách hàng dành cho nhân viên.
5. Cập nhật các yếu tố trưng bày của bạn thường xuyên
Có một cửa hàng trông thật đẹp chỉ là bước đầu tiên. Để tiếp tục thúc đẩy lượng khách hàng ra vào và bán hàng, bạn cần giữ cho hình ảnh cửa hàng luôn tươi mới. Điều này nghĩa là bạn cần cập nhật thường xuyên để theo kịp các xu hướng và mùa mới nhất.
Lời khuyên hàng đầu của tôi là có liên quan, Chuyên gia Karl McKeever, người sáng lập và giám đốc điều hành tại Visual Thinking. Việc làm mới cách trưng bày cửa hàng theo mùa và theo xu hướng ở từng địa phương giúp kết nối tốt hơn với người mua hàng
Nói cách khác, đừng để cửa hàng cửa hàng của bạn trôi qua các mùa và các sự kiện đặc biệt mà không làm gì. Đặt những dịp đặc biệt và ngày mua sắm trên lịch , sau đó lên kế hoạch trước.Cửa hàng của bạn sẽ trông như thế nào trong Ngày của Mẹ? Còn ngày quốc khánh hay mùa lễ Tết thì sao?
Lập kế hoạch trưng cho khu vực window display hay các ý tưởng trưng bày với áo thun tee. Có bảng hiệu liên quan cũng có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi một kỳ nghỉ của sự kiện mua sắm đang đến gần hơn, hãy tạo những dấu hiệu lớn, rõ ràng để nhắc nhở khách hàng đi mua sắm cho dịp này.
Hãy xem ví dụ này từ một cửa hàng Target ở Cerritos, CA. Nhắc mọi người về lễ Phục sinh, Target đã đặt một bảng hiệu lớn gần lối vào của nó để khuyến khích khách đến thăm cửa hàng nhân lễ Phục sinh.
6. Loại bỏ sự chờ đợi
Thời gian chờ đợi lâu sẽ làm khách hàng khó chịu và giết chết doanh số. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người Mỹ sẽ từ bỏ xếp hàng không mua hàng sau tám phút chờ đợi. Người mua sắm ở Anh sẽ bỏ ra ngoài sau sau sáu phút.
Barbara Thau, người đóng góp nội dung tại Forbes.com, cho biết thêm rằng để tăng doanh số, các cửa hàng phải xua đi sự khó chịu chờ đợi một lần và mãi mãi.
Làm thế nào? Bắt đầu bằng cách giữ cho cửa hàng của bạn có đội ngũ nhân viên tốt, đặc biệt là trong thời gian bận rộn. Nhìn vào dữ liệu cửa hàng của bạn để tìm ra giờ cao điểm của bạn, đảm bảo rằng bạn có đủ nhân viên và quầy thanh toán để xử lý vào giờ cao điểm
Luôn luôn có quầy đăng ký bổ sung. Cân nhắc sử dụng hệ thống POS hiện đại mà bạn có thể dễ dàng tăng sức mạnh khi mọi thứ quá bận rộn. Đây chính xác là những gì Borough Kitchen, một cửa hàng đồ gia dụng có trụ sở tại Anh, làm trong những giờ cao điểm
Vào những lúc cao điểm, chúng ta có thể thêm một cái mới ngay lập tức bằng cách chuyển đổi qua một chiếc iPad, điều đó vốn không thể làm trên các hệ thống thanh toán truyền thống, người sáng lập David Caldana & Justin Kowbel cho biết
Để đối phó với việc xếp hàng chờ đợi tính tiền quá lâu, một hệ thống POS thực hiện ngay trên iPad có thể là thứ giúp tăng tốc mọi thứ. Các giải pháp POS di động cho phép bạn kết thúc quá trình thanh toán, do đó bạn có thể tăng doanh số bán hàng từ bất cứ nơi nào trong cửa hàng (ví dụ: khi mọi người đang xếp hàng chờ đợi hoặc nếu ai đó chỉ cần nhanh chóng mua hàng và mang đi)
LỜI KẾT
6 ý tưởng đầu tiên đã được nằm trên giấy, các bạn hãy tham khảo và áp dụng cho của hàng của mình dựa theo những ví dụ thực tế đã được nêu ra
Nguồn: Pano.vn

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

HHHHHH CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ