489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Công nghệ đưa thị trường bán lẻ bứt phá sau dịch

Công nghệ đưa thị trường bán lẻ bứt phá sau dịch

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, ngành bán lẻ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, hứa hẹn phục hồi và bứt phá với sự hỗ trợ của công nghệ.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, 80% doanh thu của nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã hồi phục nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao. Yếu tố này thúc đẩy mức tăng trưởng của ngành lên hơn 6% trong những tháng đầu năm. Đây được xem là tín hiệu lạc quan để ngành bán lẻ bứt phá trong năm 2022.

Thị trường bán lẻ hồi phục

Khảo sát của công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Gartner cho thấy 95% giám đốc các doanh nghiệp trả lời có kế hoạch đầu tư đáng kể vào công nghệ. Do đó, lựa chọn loại công nghệ nào để tăng tốc trên đường đua tăng trưởng trở thành mối quan tâm hàng đầu. Đơn cử, ông lớn ngành bán lẻ Walmart ưu tiên các công nghệ như RFiD, blockchain,... song hành với phát triển sản phẩm, kinh doanh để tăng trải nghiệm mua hàng cho người dùng, tạo điểm nhấn góp phần tăng lượng khách trung thành.

"Có nên đi theo các xu hướng công nghệ trên thế giới?", "Làm thế nào để thu hút khách trên đa kênh?", "Thay đổi phương thức ứng dụng công nghệ sau dịch như thế nào?",... là các câu hỏi nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đi tìm lời giải.

Các nhóm công nghệ nổi trội như phân tích dữ liệu, AI, cloud, tự động hóa quy trình bằng robot,... hứa hẹn giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu thị trường, đón đầu cơ hội kinh doanh mới, tạo trải nghiệm toàn diện cho người tiêu dùng để làm bàn đạp bứt tốc.

Ví dụ, dựa trên cốt lõi công nghệ RPA, HDBank đã rút ngắn thời gian xử lý giao dịch nhanh gấp 30 lần; còn Central Retail có thể xử lý đến 1,8 triệu hóa đơn bán lẻ trong một năm trong khi tiết kiệm đáng kể chi phí và con người. Công nghệ này được ứng dụng trong “trợ lý robot ảo” tự động hóa quy trình nghiệp vụ của akaBot, do FPT Software xây dựng.

Sau dịch, phương thức kinh doanh qua kênh online, tiếp cận khách hàng trực tuyến tiếp tục đóng vai trò quan trọng, nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm an toàn và thuận tiện. Ứng dụng công nghệ 5.0 kết hợp thực tế ảo như VR/AR được kỳ vọng trở thành công nghệ chiếm lĩnh, hướng đến trải nghiệm mua sắm không giới hạn, là một trong những phương án được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.

Giải pháp công nghệ phù hợp

Nhằm hỗ trợ tăng cường chuyển đổi số trong trải nghiệm mua sắm, FPT Software đã xây dựng giải pháp AkaVerse. Giải pháp này cho phép số hóa các không gian trưng bày để người dùng trải nghiệm tham quan và mua sắm.

Bên cạnh đó, các phương án kết hợp như giải pháp cloud hóa hệ thống, tích hợp AI cùng nền tảng quản lý bán lẻ Retail Platform cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay akaInsight - công nghệ dữ liệu tìm hiểu nhu cầu, hỗ trợ phân tích chân dung khách hàng 360 độ...

Trên thực tế, các nền tảng thúc đẩy bán hàng tự động đa thiết bị (Sales Force Automation) do FPT Software xây dựng đã giúp Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm, hỗ trợ đội ngũ bán hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Đặc biệt trong chuỗi cung ứng, công nghệ dự đoán nhu cầu (Demand Forecasting) hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra chiếc lược cung ứng nhằm đáp ứng chính xác nhu cầu mua sắm trong mức chi phí hiệu quả.

Có thể nói, FPT Software đang cung ứng một hệ sinh thái công nghệ toàn diện, phục vụ ngành bán lẻ trên đà bứt phá trong năm 2022. Bằng chứng là loạt sản phẩm, giải pháp của đơn vị này liên tục được nhóm doanh nghiệp thuộc Fortune Global 500 ứng dụng.

Tùng Việt - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp cho ngành bán lẻ

Bán lẻ thông minh - một trong những giải pháp được nhiều chuỗi cửa hàng ứng dụng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tham quan gian hàng của mình. Nâng cao trải nghiệm mua sắm chính là cách bạn đang dần tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng.

Giải pháp bán lẻ thông minh 4.0 đã tạo nên sự đột phá cho các showroom, cửa hàng bán lẻ, các chuỗi cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm tối ưu hóa việc sắp xếp, bố trí sản phẩm tại trung tâm, cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng cho khách mua sắm. 

Chúng tôi hy vọng với những giải pháp do chúng tôi cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một cái nhìn tổng quan về mô hình bán lẻ thông minh, đây chính là tương lai của ngành bán lẻ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để chúng tôi có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng những cửa hàng bán lẻ thông minh nhằm tăng doanh số cũng như chinh phục thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và xu hướng trải nghiệm.

Tìm hiểu về giải pháp bán lẻ thông minh của chúng tôi ngay tại đây

Đặc biệt, tại Tùng Việt, khách hàng có thể chọn lựa được rất nhiều sản phẩm màn hình quảng cáo đa dạng, kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà lựa chọn loại cho phù hợp với không gian, tích chất công việc. Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều là hàng nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ CO-CQ cho từng lô hàng. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm thực thi nhiều dự án lớn, hỗ trợ khách hàng 24/7 sẽ luôn làm hài lòng khách hàng. Để được tư vấn về màn hình quảng cáo dài, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ. Ngoài các loại màn hình quảng cáo dài, chúng tôi còn cung cấp các loại màn hình cảm ứngmàn hình quảng cáo chuyên dụngmàn hình LEDmàn hình ghépmàn hình quảng cáo chân đứng. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tham khảo về các loại màn hình quảng cáo, hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ nhé!

>> Xem thêm: Vì sao chuyển đổi kỹ thuật số lại quan trọng đối với ngành bán lẻ

>> Xem thêm: Bán lẻ đa kênh: Khách đâu chăm đó

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt
Hotline: 0909.555.709 ; 0902.671.187
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ