489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Lễ động thổ dự án tu bổ, tôn tạo Khu Di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Savannakhet (Lào)

Lễ động thổ dự án tu bổ, tôn tạo Khu Di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Savannakhet (Lào)

Trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh tại nước CHDCND Lào, chiều 9/4, đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh cùng đoàn đại biểu tỉnh Savannakhet đã tham dự lễ động thổ dự án tu bổ, tôn tạo Khu Di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Santiphap Phomvihan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet…

Khu Di tích Lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Savannakhet là nơi lưu giữ lại giai đoạn Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vượt sông Mêkông đến khảo sát tình hình chính trị, kinh tế, xã hội để phục vụ hoạt động cách mạng giải phóng nhân dân 02 nước Việt Nam và Lào (năm 1929). Công trình là biểu tượng cho tình cảm yêu mến, kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà cách mạng lớn của cả 02 dân tộc Việt Nam và Lào.

Dự án với tổng mức đầu tư hơn 66 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Bia tưởng niệm Bác Hồ, xây mới bức phù điêu phía sau bia tưởng niệm Bác Hồ; xây mới nhà trưng bày, khu làm việc và vệ sinh chung; khuôn viên và hệ thống chiếu sáng của Khu di tích.

Công trình này hoàn thành sẽ là địa điểm du lịch lịch sử quan trọng của hai nước Lào-Việt. Nơi đây sẽ là nơi thăm viếng, thể hiện sự kính trọng và cũng là nơi học tập phong cách, đạo đức cách mạng và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, công trình tu bổ, tôn tạo Khu Di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh được Thành ủy TPHCM, UBND TP Hồ Chí Minh tặng tỉnh Savannakhet và Cục Bảo tàng Kayson Phomvihan.

Công trình nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Thành phố, sự tin tưởng và kỳ vọng của nhân dân TP Hồ Chí Minh, của những người yêu mến và kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, của những người đã, đang và sẽ góp phần xây dựng, vun đắp tình nghĩa anh em, tình đồng chí thủy chung, son sắt và tình đoàn kết mẫu mực, trong sáng của 2 nước Việt Nam và Lào nói chung và giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Savanakhet nói riêng.

Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Santiphap Phomvihan cho hay, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng vào năm 2013 nhằm thể hiện truyền thống của mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và Chủ tịch Kayxon Phomvyhan vị lãnh đạo kính yêu đã dày công xây dựng và vun đắp.

Tại buổi lễ, TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 04 màn hình chạm cảm ứng cùng kỹ thuật và công nghệ để giúp tỉnh Savannakhet ứng dụng công nghệ trong việc tuyên truyền cổ động, phục vụ tốt hơn cho người dân tỉnh Savannakhet.

Ngay sau lễ động thổ dự án, các đại biểu đã tham quan triển lãm hình ảnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Savannakhet tại khu vực đối diện Khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ